chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Sắp đến mùa lạnh rồi, còn gì tuyệt hơn khi nhâm nhi một miếng bánh, snack trong trời lạnh khi xem phim, đọc sách nhỉ. Nếu bạn cũng là người yêu thích ăn vặt thì xin chúc mừng bạn, bài viết này chính là dành cho bạn đấy. Rong biển chấy tỏi - món ăn vặt cực kì hấp dẫn mà đặc biệt lại cực kì dễ làm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Cách làm rong biển chấy tỏi ớt ngon không cưỡng nổi này chỉ với vài bước đơn giản sau nhé

 

rong bien chay toi

Như đã biết trong rong biển khô rất giàu dưỡng chất, chứa hàm lượng chất xơ, chất đạm, chất khoáng, vitamin A, vitamin C, vitamin B2, iot, DHA cao, và còn chứa một số dưỡng chất khác cần thiết cho sức khỏe rất tốt cho bà bầu, trẻ em. Cho nên rong biển chấy tỏi vừa là món ăn vặt lại còn cung cấp cho cơ thể dưỡng chất không nhỏ.

Cách làm rong biển chấy tỏi:

Nguyên liệu:

nguyen lieu che bien rong bien chay toi

Cách thực hiện:

  • Băm nhỏ tỏi, gừng để riêng
  • Rong biển cắt sợi nhỏ, để riêng vào một chén
  • Ớt băm nhỏ 1 nửa, nửa còn lại để nguyên rồi đập dập
  • Cho dầu ăn vào chảo, để nóng dầu rồi cho tỏi, gừng vào phi thơm. Khi gừng tỏi chuyển vàng cho phần ớt băm và ớt đập dập vào đảo nhanh tay. Lưu ý gia giảm tùy độ ăn cay của mỗi người, ai không ăn cay có thể bỏ qua phần ớt nhé.
  • Tiếp theo cho khoảng 1 muỗng muối tôm Tây Ninh vào đảo đều cùng tỏi, ớt, gừng.
  • Tắt bếp, cho rong biển đã cắt nhỏ vào nhanh tay đảo đều cho gia vị thấm vào rong biển, cho khoảng 1 muỗng nhỏ đường vào chảo. Tiếp tục trộn đến khi ráo hẳn và gia vị đã ngấm vào rong biển, rong cũng trở nên giòn vì dầu chiên.
  • Chờ rong biển nguội, có thể cho vào hũ bảo quản là có thể sử dụng cả tuần.

Thật đơn giản phải không nào? Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có thể tự tay làm nên món rong biển chấy tỏi nhâm nhi cực kì ngon rồi. Hãy cùng Chính Gốc xem thành quả nhé

rong bien chay toi

Rong biển chấy tỏi - Phiên bản không ớt cho người không ăn cay :)

 

rong bien chay toi

Rong biển chấy tỏi này ăn cùng cơm cũng rất ngon

rong bien chay toi

rong bien chay toi

Rong biển chấy tỏi bảo quản trong hũ dùng dần

Hy vọng với những hướng dẫn trên của chuyên mục kinh nghiệm hay sẽ giúp bạn thực hiện món rong biển chấy tỏi này thành công nhé. Có thành phẩm đừng quên chia sẻ với chúng tôi nhé!

TN

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.