chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Kỹ thuật trồng cây nở ngày đất áp dụng cho bà con nông dân

Cây nở ngày đất chiến thắng bệnh gout và tiểu đường giúp cuộc sống của bạn luôn vui vẻ và tốt hơn bình thường. Sử dụng cây nở ngày đất thường xuyên trong vòng 1 tuần bệnh đã giảm đáng kể.

Cây nở ngày đất nó không còn quá xa lạ với bà con nông dân, là loại cây mọc tự nhiên hoang dã thuộc cây thân thảo cùng họ với cây rau dền, lá mọc đối xứng nhau phiến lá rất dày, nhiều lông và không có cuống lá, một cành chỉ có 5 đến 7 lá. Hoa nở ngày đất có màu trắng, giống với hoa cỏ lau nhưng nó nhỏ hơn, cánh hoa rất cứng, thon gọn, ở nhụy hoa có màu nâu, cây có chu kỳ sống dài, ra hoa quanh năm và cho rất nhiều hạt giống. Cây được phân bố khắp mọi nơi trên thế giới, đặc biệt ở khu vực châu Á, cụ thể là các nước như: Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia. Ở Việt Nam cây mọc hoang ở những nơi có vùng đất khô cằn, đồi núi phổ biến là phía Tây Nam và miền trung, tây nguyên.

>>>Bài viết liên quan

cay no ngay dat

Cây hoa nở ngày đất

Tác dụng của cây nở ngày đất

Cây nở ngày đất có tác dụng giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh cảm cúm, ho do virut gây ra, nó ức chế Acid uric có trong máu, đẩy các độc tố có hại ra ngoài cơ thể con người, tinh dầu có trong lá cây nở ngày đất giúp tán phong, tiêu viêm hiệu quả cho phụ nữ ở thời kỳ sau sinh. Hiện nay người dân sử dụng cây nở ngày đất để hỗ trợ điều trị căn bệnh Gout và tiểu đường trong thời gian sớm nhất, trong rễ cây có hai thành phần chính là saponines và flavonoid làm giảm đau hiệu quả của các triệu chứng cơ bắp gây ra. Sử dụng toàn bộ cây nở ngày đất giúp hỗ trợ điều trị hoàn toàn bệnh Gout. Ngoài ra cây nở ngày đất còn có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng, những người có đường ruột yếu nên sử dựng cây nở ngày đất vì nó rất tốt cho đường ruột giúp tiêu hóa tốt, giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Kỹ thuật trồng cây nở ngày đất như sau:

  • Bước 1: Khi cây nở ngày đất đạt đến thời kỳ già, lá đã chuyển sang màu vàng đậm và khô dần thì ta tiến hành thu hoạch hạt giống. Một cánh hoa chỉ cho duy nhất đúng 1 hạt, hạt nằm trong cánh hoa, lúc cây già hoa cũng đã khô. Sau khi thu hoạch hoa ta tách lấy hạt phơi khô ta sẽ có hạt giống.  
  • Bước 2: Chọn vùng đất cho tơi xốp, thoáng khí, ta tiến hành làm đất bằng cách cày xới lượm sạch cỏ cho tơi đất lên để hạt nhanh phát triển dễ nảy mầm.
  • Bước 3: Xử lí hạt trước khi trồng: Cho hạt giống vào nước ấm 35-40̊C ngâm trong 15-20 phút thì vớt hạt ra để khô.         
  • Bước 4: Tiến hành trồng cây nở ngày đất: Dùng tay rải hạt giống lên mặt đất đều nhau theo hàng của đường cày, tránh không cho các hạt chồng lên nhau, khoảng cách giữa các hạt là 30 cm. Sau đó tưới nước bằng cách phun sương lên bề mặt đất vừa gieo. Lấy rơm khô phủ lên bề mặt luống.
  • Bước 5: Chăm sóc cây sau khi gieo: Tưới nước thường xuyên cho đất vừa gieo, không tưới cây vào buổi trưa. Sau khi trồng thường xuyên quan sát kiểm tra khả năng nảy mầm của hạt giống và nếu cây ra thưa thì trồng dặm lại. Hạt giống sau một tuần sẽ nảy mầm thành cây con, lúc này ta bỏ lớp rơm phủ phía trên mặt luống đi. Cuối cùng chỉ còn công việc chăm sóc chính là bón phân và nhổ tỉa cỏ và thu hoạch. Chúc bà con thành công.

Theo Tuka<Chính Gốc>

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.