chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Cây nở ngày đất thường mọc ở đâu? hướng dẫn cách trồng

Ngày nay nhờ công dụng chữa khỏi bệnh gout hiệu quả của cây nở ngày đất mà nó ngày càng trở nên nổi tiếng và được người tiêu dùng chú ý sử dụng phổ biến hơn. Nhiều người dùng thắc mắc đặt ra câu hỏi cây nở ngày đất thường mọc ở đâu mà có tác dụng hiệu quả đến nhứ thế? Hôm nay hãy để danh mục blog kinh nghiệm hay của Chính Gốc.vn giúp bạn giải đáp câu hỏi thắc mắc này nhé!

cay no ngay dat chinh goc

Cây nở ngày đất

Cây nở ngày đất thường phân bố ở đâu

  • Cây nở ngày đất đối với những người nông thôn thì không còn gì quá xa lạ, đây là một loại cây mọc hoang ngoài tự nhiên, cây mọc thành bụi rậm ở những bãi đất trống có vùng đất khô cằn, đặc biệt là dọc theo đường đi.
  • Trên thế giới cây phân bố rất rộng rãi, điển hình ở một số khu vực như Châu Á, Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Camphuchia, Việt Nam.... Ở Việt Nam hâu như nơi nào cũng có, nhưng tập trung chủ yếu ở một số tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, điển hình là ở Quảng NgãiĐà Lạt vì đất ở đây rất thuận lợi cho cây sinh trưởng và phát triển.

cay ngo ngay dat chua benh gout

Cây hoa nở ngày đất

Cách trồng cây nở ngày đất

Vì công dụng chữa bệnh tuyệt vời của cây nở ngày đất, đã làm cho loại cây này mọc tự nhiên ngày càng khan hiến, để duy trì giống của cây thảo dược quý này chúng tôi đã nghiên cứu và đưa ra cách trồng cây nở ngày đất cho bà con nông dân tham khảo.

  • Bước 1: Vào thời điểm khi cây nở ngày đất đã già, lá bắt đầu chuyển sang màu vàng đậm và khô dần thì ta tiến hành thu hoạch hạt giống. Hạt giống nằm bên trong hoa, một cánh hoa chỉ cho 1 hạt duy nhất, ta tách vỏ lấy hạt rồi đem về phơi khô.

  • Bước 2: Làm đất. Ta nên chọn những vùng đất tơi xốp, thoáng khí làm sạch cỏ và cày xới đất, cho đất tơi đều lên để hạt dễ nảy mầm và phát triển.

  • Bước 3: Trước khi trồng ta nên xử lý hạt giống: Hạt giống đã được phơi khô ta đem ngâm chúng vào nước ấm với nhiệt độ phù hợp tầm 35-40̊C ngâm một thời gian chừng khoảng 15-20 phút.

  • Bước 4: Tiến hành gieo trồng. Dùng tay rải đều hạt giống lên trên mặt đất theo hàng theo lối, chú ý không để hạt chồng lên nhau, khoảng cách giữa các hát là 25cm là được. Sau khi gieo hạt ta tiến hành tưới nước chắm sóc cho hạt giống theo kiểu phun sương lên trên bề mặt của đất vừa gieo. Lấy rơm phủ lên bề mặt luống (nếu không có rơm thì ta phủ lên bằng lá cấy khô).

  • Bước 5: Chăm sóc cây sau khi gieo trồng: Một ngày tưới nước 2 lần vào buổi sáng sớm và chiều tối cho đất vừa gieo cho đến khi hạt giống mọc mầm, (chú ý không tưới vào buổi trưa). Sau khi trồng thường xuyên kiểm tra khả năng mọc mầm của hạt giống và nếu hạt mọc quá sưa thì ta tiến hành trồng dặm lại cho đều. Hạt giống sau thời gian một tuần sẽ nảy mầm thành cây con, lúc này ta phải bỏ lớp rơm đã phủ phía trên đất ra. Công việc cuối cùng chăm sóc và bón phân, làm cỏ, thu hoạch. Chúc bạn thành công.

>>>Mua cây nở ngày đất khô ở đâu

Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 05117.302.020, tổng đài bán hàng 1900.636.747. Chúng tôi có siêu thị đặc sản Đà Nẵng làm quà tại Đà Nẵng. Website bán hàng chinhgoc.vn. Chính Gốc.vn hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

XEM THÊM: Cây nở ngày đất là gì? thực hư tác dụng của cây nở ngày đất, Tác dụng của cây nở ngày đất chữa bệnh tiểu đường.

 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.