chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Thiên niên kiện giải pháp tốt nhất cho bệnh xương khớp

Thiên niên kiện còn được gọi là cây sơn thục, lá mọc trên thân rễ, phiến lá sáng bóng mọc dài từ gốc. Cây ra hoa vào khoảng tháng 4 – 6, hoa có màu xanh, mùa quả tháng 8-10. Loại cây này sống rất lâu năm mọc phổ biến tại những nơi ẩm ướt như bờ sông, suối… Đặc biệt tất cả các bộ phận của thiên niên kiện đều được làm thuốc. Thiên niên kiện có vị đắng, cay, mùi thơm, tính ấm và có nhiều tác dụng chữa bệnh rất tốt như: chữa thấp khớp, đau nhức khớp, đau dạ dày, làm thuốc kích thích tiêu hoá, đau nhức khớp, chữa thấp khớp, đau dạ dày, chữa thấp khớp, đau nhức khớp, đau dạ dày, làm thuốc kích thích tiêu hoá bổ gân cốt, chỉ thống tiêu thũng. Vì trong cây thiên niên kiện có chứa lượng tinh dầu như: l-linalol, terpineol và este tính theo linalyl acetat, sabinen, limonen, a-terpinen, acetaldehyt, aldehyd propionic nhờ vậy mà thiên niên kiện có nhiều công dụng tốt như vậy. Để biết rõ hơn về thiên niên kiện chữa xương khớp như thế nào thì cùng kinh nghiệm hay của Chính Gốc khám phá nhé.

thien nien kien tuoi

Thiên niên kiện tươi

Những bài thuốc hay chữa đau nhức xương khớp bằng thiên niên kiện

Chữa tê bại chân tay và phong thấp

Rất đơn giản chỉ cần lấy thân rễ cây thiên niên kiện tươi đem giã nhuyễn, ngâm rượu dùng để xoa bóp chỗ đau nhức, tê bại chân tay rất hiệu quả.

thien nien kien kho

Thiên niên kiện khô

Chữa tê thấp, nhức mỏi gân cốt

Lấy hỗn hợp thiên niên kiện 6 – 12g, độc lực, cỏ xước, thổ phục linh tất cả đem sắc uống hằng ngày.

Chữa đau bụng kinh

Lấy thiên niên kiện, rễ sin rừng, rễ cây bưởi bung, rễ cây bướm bạc, gỗ vang đem tất cả các loại thảo dược này sắc uống.

Có thể dùng lá cây thiên niên kiện tươi giã nhuyễn cùng với ít muối đắp lên nốt mụn nhọt có tác dụng làm giảm đau, tiêu sưng hiệu quả.

Với những bài thuốc hay chữa xương khớp từ thiên niên kiện thì hy vọng đây là những kiến thức bổ ích mà bạn cần. Chúc bạn có một sức khỏe tốt nhất nhé.

Hằng Moon

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.