chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Rau câu chân vịt là gì? Thực hư tác dụng của rau câu chân vịt

Giới thiệu về rau câu chân vịt

  • Rau câu chân vịt là thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, đặc sản của Lý Sơn. Trong rau câu chân vịt có chứa rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt bổ sung nhiều iot và canxi tốt cho sức khỏe. Rau câu chân vịt có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, đem đến cho mọi người một cảm giác sảng khoái trong ngày hè.
  • Rau câu chân vịt hay là rong câu chân vịt nó có tên khoa học là Kappaphicus alvarezii thuộc ngành rong đỏ, rau câu chân vịt còn được nhiều vùng gọi là rong sụn là loài thực vật thường sinh sống và phát triển ở biển hay những vùng nước mặn. Về hình dáng bên ngoài rau câu chân vịt có hình thù giống những ngón chân vịt, thường bám sát trên bề mặt những hòn đá hay rạn san hô.
  • Thời kỳ râu câu chân vịt phát triển nhất là từ tháng 3 đến tháng 5. Mỗi buổi sáng sớm hay chiều về, khi thủy triều rút, lộ ra những tảng rau câu chân vịt lúc đó người dân vùng biển Lý Sơn mang gùi đi thu hoạch rau câu về rửa sạch phơi khô đóng gói cách ăn dần. Dụng cụ để thu hái rau câu rất đơn giản chỉ là một cái thau và một cái liềm nhỏ.
  • Rau câu chân vịt được người dân vùng biển Lý Sơn ví như là 1 loại “rau xanh” vì các món được chế biến từ rong câu vừa ngon vừa rẻ lại bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người.

rau cau chan vit ly son

Hình ảnh rau câu chân vịt trước khi chế biến thành món ăn

Tác dụng của rau câu chân vịt

Rau câu là một thực phẩm tốt rất cần thiết đối với con người

  • Rau câu chân vịt là một loại Polysacharide có đặc tính nhũ hóa cao, có thể giúp cơ thể giải độc, chữa các chứng bệnh mãn tính, làm nguyên liệu có trong keo…
  • Bí quyết mà người nhật sống lâu và thông minh là nhờ thường xuyên ăn rong biển.
  • Rau câu chân vịt có tác dụng nhuận trường, hấp thụ và điều tiết các chất độc hại có trong cơ thể con người (đặc biệt là kim loại nặng, chất phóng xạ như chì, thạch tín...) và được thoát ra ngoài môi trường qua đường bài tiết. Chính vì vậy rau câu chân vịt không chỉ là nguồn thực phẩm chế biến thành nhiều món ăn ngon, phòng chống suy dinh dưỡng, bướu cổ cho đồng bào vùng cao... mà còn là thực phẩm rất cần cho những người sống ở các đô thị, khu công nghiệp.
  • Trong y hiện đại và dược học: Rau câu chân vịt còn có tác dụng chống kháng bổ trợ, ức chế hoạt động, hạn chế phát triển huyết khối, hạn chế u xơ, chống đông tụ, chống xơ vữa động mạch,  của virus, ức chế sự phát triển của HIV và herpes và đặc biệt rau câu chân vịt nó còn ức chế sự hình thành papillomavirus – virus gây ung thư buồng trứng. Đối với người mắc bệnh tiểu đường, hợp chất carrageenan có trong rau câu hấp thụ nước và làm chậm lại sự rỗng của dạ dày, do đó nó làm giảm độ nguy hiểm do tăng lượng đường trong máu xảy ra ngay sau mỗi bữa ăn hằng ngày.

Nguồn: Tổng hợp

Tuka

 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.