chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Cây lạc tiên hay còn gọi là cây chùm bao là một loài thuốc nam thường mọc hoang, thuộc loại cây leo, hiện được sử dụng khá nhiều làm nguyên liệu cho đông dược hay tân dược. Vậy việc chữa mất ngủ bằng cây lạc tiên bạn đã từng nghe qua? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điều Diệu kỳ cây lạc tiên chữa mất ngủ kéo dài bạn cần biết trong những thông tin sau

 

Cây lạc tiên chữa mất ngủ:

Trong quá trình tìm hiểu về cây lạc tiên, chúng tôi đã đúc rút được những thông tin như sau:

  • Về công dụng của Cây lạc tiên chữa mất ngủ đã được nghiên cứu và khẳng định nhờ vào các chất flavonoit và alcaloit - đây là những chất chiếm phần nhiều trong cây lạc tiên, nó có tác dụng tốt đối với rối loạn giấc ngủ cho nên lạc tiên có công dụng chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả.
  • Mất ngủ - là một trong những căn bệnh gây tác hại không hề nhỏ, hơn nữa đây là một căn bệnh nếu không điều trị kịp thời, về lâu dài sẽ càng khó chữa. Việc sử dụng các loại thuốc tây, thuốc an thần trong thời gian dài để điều trị bệnh đương nhiên không phải là cách hay, bởi thông thường dù ít hay nhiều các loại thuốc trên sẽ gây ra tác dụng phụ như giảm trí nhớ, đau đầu, chóng mặt,...
  • Vì cây lạc tiên là một cây thuốc nam cho nên khi sử dụng có thể an tâm về độ lành tính của nó, theo các nghiên cứu về y học cổ truyền chưa hề thấy có tác dụng phụ nào do cây lạc tiên gây ra cho người sử dụng. Đặc biệt cây lạc tiên với bà bầu khi sử dụng có thể mang lại giấc ngủ ngon mà không gây hại đến cả mẹ và bé.

Cách chữa mất ngủ bằng cây lạc tiên:

Thông thường việc chữa mất ngủ bằng cây lạc tiên, người sử dụng có thể dùng cây lạc tiên ở dạng tươi hoặc dạng khô. Tùy theo nhu cầu hay tính tiện lợi của mỗi phương án mà có thể áp dụng phù hợp, cả 2 dạng dùng này đều mang lại hiệu quả tương đương

  1. Cách chữa mất ngủ bằng cây lạc tiên khô

 

cay lac tien kho chua benh mat ngu

Cây lạc tiên đã phơi khô

  • Đơn giản nhất bạn chỉ cần sắc 20 - 40g lạc tiên khô, rồi sắc uống trước khi đi ngủ. 
  • Dùng dây, lá lạc tiên 20g, hạt sen 12g, lá vông nem 12g, lá tre 10g, lá dâu tằm 10g, cam thảo 6g, táo nhân (sao đen) 10g, xương bồ 6g. 
  • Hoặc dùng cây lạc tiên, lá Vông, hạt muỗng sao, lá dâu mỗi loại 15 – 20g  hãm uống thay nước trà hằng ngày.
  • Ngoài ra có thể dùng pha chung với trà để uống

2. Cách chữa mất ngủ bằng cây lạc tiên tươi:

lac tien chua mat ngu

Cây lạc tiên khi nở hoa

  • Đơn giản nhất bạn sử dụng lá cây lạc tiên nấu canh thường xuyên, bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Hoặc sử dụng phần ngọn lạc tiên còn non luộc ăn vào các buổi chiều hoặc trước khi đi ngủ vài giờ.

Đối với người già hay khó ngủ, có thể áp dụng phương pháp sau: Dùng  500g cả rễ, dây lá, quả non của cây lạc tiên, cùng thêm 300g hoa thiên lý, và 100g lá mướp đắng non đem sao khử thổ cùng với  50g đậu xanh cả vỏ đã rang chín đem  tán nhuyễn thành dạng bột. Dùng 3 thìa cà phê bột này hòa cũng khoảng 100ml nước sôi để nguội rồi uống thay trà hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Những thông tin về cây lạc tiên chữa mất ngủ mà chuyên mục kinh nghiệm hay đã tổng hợp lại cho mọi người dễ dàng tham khảo bên trên có điều gì còn thắc mắc hay nhu cầu sử dụng loại "tiên dược chữa mất ngủ" này hãy liên hệ ngay cho Chính Gốc đễ được hỗ trợ và tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích phần nào cho bạn trong việc đẩy lùi chứng mất ngủ khó chịu này. Chính Gốc hân hạnh đồng hành cùng bạn.

TN

 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.