chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Hương dẫn cách làm chè rau câu chân vịt cho ngày hè

Tìm hiểu rau câu chân vịt là gì?

Rau câu chân vịt nhiều nới còn gọi là rong câu chân vịt là một loại nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn ngon lạ miệng, hình thù bên ngoài giống những ngón chân vịt. Tại các vùng biển miền Trung đặc biệt là vùng biển Lý Sơn, từ tháng 3 đến tháng 8 âm lịch hằng năm thời điểm này là giai đoạn rong câu chân vịt phát triển mạnh nhanh nhất, vào những buổi sáng sớm hay chiều về, khi thủy triều rút đáy biển lộ ra những tảng rau câu lớn, người dân miền biển lúc đó mang cùi ra thu hái toàn tảng về phơi khô cách ăn dần. Về mặt tác dụng của rau câu chân vịt. Trong rau câu chân vịt có chứa nhiều dưỡng chất, có tính mát, thanh nhiệt, giải độc, thông tiểu, nhuận tràng... Sau một ngày làm việc mệt nhọc ra mồ hôi nhiều thì các món ăn từ rong câu có tác dụng giải nhiệt rất tốt, lại có vị ngọt thanh dễ chịu, ngoài ra rong câu còn giúp khử thấp trừ phong và cũng là nguồn thức ăn thích hợp cho những người sợ mập, thích giữ eo, giáng đẹp. Hôm nay để đáp ứng được nhu câu của khách hàng blog Kinh Nghiệm Hay của Chính Gốc sẽ hướng dẫn cách làm chè rau câu chân vịt một món chè giống như thạch rau câu vậy đó là món ăn sảng khoái trong những ngày nắng nóng của mùa hè.

cach lam che rau cau chan vit

Chè rau câu chân vit

Nguyên liệu cần có cho món chè:

– Rau câu chân vịt khô 250g

– Chanh 1 quả

– Đường

– Gừng tươi

nguyen lieu lam che rau cau chan vit

Nguyên liệu cần có cho món chè

Cách làm chè rau câu chân vịt:

Cách làm chè rau câu chân vịt không khó, nhưng đòi hỏi phải có sự công phu của người làm chè và tốn khá nhiều thời gian, nhất là công đoạn làm sạch rong câu.

  • Bước 1: Để làm sạch rong câu một cách nhanh nhất có thể ta đem ngâm với nước lã một đêm nó sẽ nở ra và nhả hết chất bẩn. Ngâm xong, rửa sạch rồi ngâm lại với nước chanh để khử mùi tân của rong biển, sau đó tiếp tục xả lại vài nước.

  • Bước 2: Gừng tươi gọt vỏ giã nhuyễn. Sau đó cho rau câu chân vịt vào nồi đổ nước xâm xấp (Không được đổ nước quá nhiều hoặc quá ít, nếu đổ ít nước rau câu sẽ bị cứng còn đổ nhiều nước thì rau câu sẽ không đông), nấu sôi nước lên, khoảng 15 phút, cho đường cát vàng, gừng giã nhuyễn vào, quậy đều tay khi nào tan hết đường là tắt bếp.

  • Bước 3: Đổ hỗn hợp ra chén để nguội. Độ vài giờ sau, hỗn hợp đông đặc lại thành chè.

Lưu ý: Lúc nấu chè ta nên nhỏ vài giọt chanh vào việc này có tác dụng làm cho rong câu nhanh mềm và dễ đông cứng rất đẹp. Nấu chè rong câu chân vịt thì không nên bỏ vào thêm bất cứ hương vị nào khác để giữ nguyên vẹn hương vị đặc trưng của nó. Ăn ngon hơn khi ướp lạnh, không được để đông đá. Chè rong câu rất độc đáo vì trông giống như loại thạch.

Nguyên liệu chính của món ăn này là rau câu chân vịt dù bạn có cách nâu như thế nào đi chăng nữa mà nguyên liệu không đảm bảo chất lượng thì món ăn sẽ không ngon. Khuyến cáo bạn nên chọn mua rau câu chân vịt ở những nơi có uy tin. Ở Đà Nẵng có siêu thị đặc sản Đà Nẵng Chính Gốc là thương hiệu chuyện cung cấp các món ăn đặc sản ngon đảm bảo chất lượng có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm. Chúc bạn thành công.

Tuka

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.