chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Những tác dụng tuyệt vời của trà diệp hạ châu đem lại không ngờ

Diệp hạ châu hay còn gọi là cây diệp hạ châu đắng, chó đẻ răng cưa, trân châu thảo, diệp hòe thái….Diệp Hạ Châu còn là loại thảo dược quý hiếm mọc hoang ở vùng núi nhiều nhất là Quảng Ngãi và có rất nhiều công dụng đặc biệt rất tốt cho gan. Để tiện lợi hơn khi sử dụng nhưng vẫn đem lại hiệu quả tốt, chính vì điều đó mà trên thị trường hiện nay đã có loại trà diệp hạ châu dạng túi lọc rất tiện lợi dùng được ở mọi lúc mọi nơi. Vậy trà diệp hạ châu có tác dụng gì đó là câu hỏi thắc mắc của biết bao nhiêu người, để trả lời câu hỏi này thì hôm nay kinh nghiệm hay của Chính Gốc xin chia sẻ với các bạn những tác dụng tốt nhất mà trà diệp hạ châu đem lại.

tra diep ha chau

Trà diệp hạ châu

Tác dụng tuyệt vời của trà diệp hạ châu

Hỗ trợ điều trị viêm gan

  • Nhóm nghiên cứu của Lê Võ Định Tường (Học Viện Quân Y - 1990 - 1996) đã thành công với chế phẩm Hepamarin từ Phyllanthus amarus 
  • Ngoài nhóm nghiên cứu trên thì Trần Danh Việt và Nguyễn Thượng Dong (Viện Dược Liệu) với bột Phyllanthin (2001). 

Tác dụng giải độc

  • Người Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc dùng diệp hạ châu để trị các chứng đinh râu, mụn nhọt, lở loét, giun, rắn cắn. Còn theo kinh nghiệm dân gian Malaysia thì lại cho kết quả khác diệp hạ châu chữa trị các chứng viêm da, giang mai, viêm đường tiết niệu, viêm âm đạo... 
  • Riêng công trình nghiên cứu tại Viện Dược liệu - Việt Nam (1987 - 2000) thì thấy khi dùng liều 10 - 50g/kg, diệp hạ châu có tác dụng chống viêm cấp trên chuột thí nghiệm.

tra diep ha chau chup tai chinh goc

Trà diệp hạ châu chụp tại chính gốc

Tác dụng trên hệ thống miễn dịch

  • Năm 1992, các nhà khoa học của Nhật Bản cũng đã khám phá ra một điều rằng diệp hạ châu có tác dụng ức chế sự phát triển HIV-1 của cao lỏng Phyllanthus niruri thông qua sự kìm hãm quá trình nhân lên của virus HIV trong cơ thể. 
  • Năm 1996, Viện nghiên cứu dược học Bristol Myezs Squibb đã chiết xuất từ diệp hạ châu được một hoạt chất có tác dụng này sau đó đặt tên là “Nuruside”.

Bệnh đường tiêu hóa

Cây thuốc có khả năng kích thích ăn ngon hơn. Người Ấn Độ dùng để chữa các bệnh viêm gan, thương hàn, viêm đại tràng, táo bón, vàng da, kiết lỵ. Nhân dân vùng Haiti, Java còn dùng trà diệp hạ châu trị chứng đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa….

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Tác dụng giảm đường huyết của diệp hạ châu (Phyllanthus niruri) đã được công nhận vào 1995, đường huyết đã giảm một cách đáng kể trên những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.

Những tác dụng của diệp hạ châu thì hy vọng đây là những kiến thức bổ ích mà chúng tôi đem lại cho các bạn, để các bạn có được một sức khỏe tốt nhất.

Hằng Moon

 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.