chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Từ lâu đời trong dân gian ta thường hay truyền miệng về loại cây lạc tiên chữa mất ngủ rất hiệu quả, vậy điều đó có thực sự chính xác, hay tác dụng phụ của lạc tiên gây ra là gì? Để có thể giải đáp được những băn khoăn và nỗi lo đó, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cây lạc tiên qua những thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp lại như sau

 

TIM HIEU VE CAY LAC TIEN

Cây lạc tiên là gì?

Cây lạc tiên hay còn gọi là dây chùm bao là một loại cây thường mọc hoang, thường được sử dụng làm nguyên liệu cho sản xuất tân dược, đông dược. Có hiệu quả nhất trong việc chữa mất ngủ, sử dụng chủ yếu phần thân lạc tiên đã phơi khô.

Tên khoa học của cây lạc tiên:

Cây lạc tiên thuộc họ lạc tiên passifloraceae có tên khoa học là passiflora foetida L.

Hình ảnh cây lạc tiên:

 

lac tien chua mat ngu

Cây lạc tiên khi nở hoa

 

qua cua cay lac tien

Qủa cây lạc tiên khi chín vàng

cay lac tien kho chua benh mat ngu

Cây lạc tiên đã phơi khô

Thành phần hóa học của cây lạc tiên:

  • Theo một số nghiên cứu, trong cây lạc tiên có chứa đến 0,09% là chất alcaloid (tính theo harman) bao gồm các chất harman, harmin, harmol và harmalol, harmalin.  Trong lá, hoa của cây lạc tiên có 1,5 – 2,1% flavonoid, phần thân cây có 0,2 – 0,85% flavonoid, bao gồm có saponarin, saponaretin và vitexin. Còn có một phần nhỏ dẫn chất coumarin, saponin, các acid amin, các chất đường…
  • Chính vì nhờ cây lạc tiên chứa nhiều flavonoit và alcaloid, có tác dụng tốt đối với rối loạn giấc ngủ, cho nên thường được sử dụng nhiều trong việc chữa mất ngủ.

Công dụng của cây lạc tiên:

Câu hỏi thường gặp nhất khi tìm hiểu về công dụng cây lạc tiên của bạn đọc chính là cây lạc tiên có tác dụng gì? cây lạc tiên chữa bệnh gì? Như bài viết trước chúng tôi đã tổng hợp và trả lời cho bạn đọc, cây lạc tiên có những công dụng chữa bệnh như sau:

1. Cây lạc tiên chữa mất ngủ, đặc biệt chữa mất ngủ bằng cây lạc tiên với bà bầu là phương pháp rất hiệu quả mà lại an toàn

2. Cây lạc tiên chữa hồi hộp, loạn nhịp, lo âu, đau đầu, choáng váng

3. Cây lạc tiên trị stress dai dẳng, mệt mỏi cơ thể

4. Cây lạc tiên chữa huyết áp thấp, người cao tuổi khó ngủ, đau nhức; phụ nữ hành kinh sớm hoặc phụ nữ sau mãn kinh 

5. Cây lạc tiên trị ho

Và rất nhiều công dụng từ cây lạc tiên như:  thanh nhiệt, lợi thủy, chữa ho do phế nhiệt, giải độc, giã đắp chữa ung nhọt, lở loét,...hay cây lạc tiên chữa thâm quầng mắt cũng rất hiệu quả

Tác dụng phụ của cây lạc tiên:

Theo các nghiên cứu về y học cổ truyền, chưa hề nhận thấy tác dụng phụ của cây lạc tiên gây ra cho người sử dụng, có thể nói đây là loại thuốc nam lành tính có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên việc sử dụng cây lạc tiên hiệu quả vẫn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, khi sử dụng có thể hỏi thêm ý kiến của bác sĩ và thầy thuốc về tình trạng sức khỏe để có thể áp dụng phù hợp.

Cách sử dụng cây lạc tiên:

1.  Cây lạc tiên chữa mất ngủ

  • Đơn giản nhất bạn chỉ cần sắc 20 - 40g lạc tiên khô, rồi sắc uống trước khi đi ngủ. 
  • Dùng dây, lá lạc tiên 20g, hạt sen 12g, lá vông nem 12g, lá tre 10g, lá dâu tằm 10g, cam thảo 6g, táo nhân (sao đen) 10g, xương bồ 6g. 
  • Hoặc dùng cây lạc tiên, lá Vông, hạt muỗng sao, lá dâu mỗi loại 15 – 20g  hãm uống thay nước trà hằng ngày.
  • Ngoài ra có thể dùng pha chung với trà để uống

2. Cây lạc tiên chữa hồi hộp, loạn nhịp, lo âu, đau đầu, choáng váng:

  • Cây lạc tiên, lá dâu, lá sen, lá vông mỗi loại 20g, tim sen 4g. Uống 2-3 tuần, tới khi các triệu chứng thuyên giảm.

3. Cây lạc tiên trị stress dai dẳng, mệt mỏi cơ thể:

  • 300g lạc tiên khô + 100g rau má (sao khử thổ vừa héo) + 200g râu bắp đã rửa sạch, sắc chung với 500 ml nước và pha thêm một ít muối hạt, sắc còn lại 200 ml nước, uống 2 lần/ngày vào buổi trưa và tối. Liên tục 7 ngày sẽ an thần, chống stress.

4. Cây lạc tiên chữa huyết áp thấp, người cao tuổi khó ngủ, đau nhức; phụ nữ hành kinh sớm hoặc phụ nữ sau mãn kinh 

  •  500g lạc tiên khô, 100g lá mướp đắng non, 300g hoa thiên lý. Tất cả sao khử thổ, tán nhuyễn dạng bột, cho thêm 50g đậu xanh để luôn vỏ, sau đó rang chín rồi cũng tán nhuyễn. Mỗi ngày pha 3 muỗng canh vào 100 ml nước sôi để nguội, uống mỗi khi khát. Sau 10 ngày sẽ có kết quả.

5. Cây lạc tiên trị ho:

  • Ngày dùng 3-15g lạc tiên khô, dạng thuốc sắc rồi uống

Và rất nhiều công dụng chữa bệnh từ cây lạc tiên khác.

Cách trồng cây lạc tiên:

Cây lạc tiên mang đến rất nhiều lợi ích cho nên bạn cũng có thể thể trồng cây lạc tiên tại nhà bằng những phương pháp đơn giản sau đây:

  • Trồng bằng hạt: dùng hạt lạc tiên đem rửa sạch, rồi sau đó hong khô trong bóng mát trước khi tiến hành gieo, sau khoảng thời gian từ 3 đến 5 tuần thì sẽ nảy mầm.
  • Giâm cành:  sử dụng cành bánh tẻ của cây đã trưởng thành, giâm cho ra rễ hoặc tiến hành trồng thẳng từ cành 
  • Trồng cây con: đào một hố sâu khoảng chừng 2 gang tay, sau đó bón lót phân chuồng tạo dưỡng chất cho cây 

Tuy nhiên để trồng được và chăm sóc cây phát triển đến lúc thu hoạch cũng đòi hỏi kinh nghiệm và sự cẩn thận, tận tụy của người trồng.

Mua cây lạc tiên ở đâu?

Hiện nay do nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao, số lượng các nhà cung cấp cây lạc tiên trên thị trường cũng vì thế mà tăng nhanh. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi sử dụng không gây hại đến sức khỏe của bạn hãy đến với Chính Gốc, chúng tôi là đơn vị cung cấp cây lạc tiên khô thu mua tận vườn với giá cả luôn hợp lý, đặc biệt luôn có chính sách đổi trả hàng nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng được sử dụng sản phẩm chất lượng, vận chuyển hàng đến tận tay người dùng dù bạn ở bất cứ đâu

Trên đây là những thông tin mà chuyên mục kinh nghiệm hay của Chính Gốc tổng hợp và chỉnh sửa hy vọng có thể giúp ích phần nào cho việc tìm hiểu về cây lạc tiên của mọi người. Mọi nhu cầu thu mua hay thắc mắc liên quan đến cây lạc tiên hãy liên hệ ngay cho Chính Gốc theo TỔNG ĐÀI chăm sóc khách hàng: 1900.636.747​  để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. 

 

TN

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.