chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Cây nở ngày đất là gì? thực hư tác dụng của cây nở ngày đất. 

Giới thiệu về cây nở ngày đất là gì?

Cây nở ngày đất là một loại thảo dược quý cây có tên gọi khác “cây nở ngày” dân gian ngày xưa thường dùng cây nở ngày đất làm dược liệu trị các căn bệnh ho, cảm cúm, tiêu độc… Cây thuộc họ cỏ thân mềm sống ở những nơi có vùng đất khô cằn như Quảng Ngãi, có chu kỳ sống rất cao, cây thường mọc nằm rồi chuyển sang mọc đứng, cây có rất nhiều nhánh mọc hướng lên trời, rễ cây là loại rễ cọc to, thân cây rất dài và thon có rãnh sâu, lá cây mọc ở thân không có cuống lá, mặt dưới của lá có rất nhiều lông màu trắng bạc, hoa nở thành cụm có hình trụ đứng dài 2 - 3 cm, rộng 1cm.

cay no ngay dat

Hình ảnh cây nở ngày đất tươi

Tác dụng trị bệnh của cây nở ngày đất

  • Trong cây nở ngày đất có chứa hàm lượng cao các chất, flavonoides glycosides, falavones, gomphrenol, giúp điều trị các triệu chứng cảm cúm, sốt do vi rút gây ra, tác động Acid uric trong máu, đẩy các độc tố có hại ra ngoài cơ thể con người. Cây nở ngày đất là một bài thuốc dân gian thường sử dụng rất phổ biến. Ngày nay nhờ có sự nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh được một số dược tính của cây có tác dụng đáng ngạc nhiên.
  • Bệnh gout là một căn bệnh khó chữa nhờ loại thần dược này đã xua tan đi nỗi lo bệnh gout của nhiều người trong một thời gian sớm. Toàn bộ cây từ gốc đến ngọn đều là những vị thuốc chữa bệnh. Trong rễ cây có 2 thành phần chính là saponines và flavonoides có tác dụng làm giảm đau các triệu chứng cơ bắp do va chạm mạnh gây ra, kết hợp rễ cây và lá cây sẽ loại bỏ hoàn toàn căn bệnh gout.
  • Ngoài những công dụng ở trên cây nở ngày đất còn có tác dụng giúp làm giảm mệt mỏi, căng thẳng, tiêu hóa tốt và chống lại các tế bào ung thư ngăn ngừa căn bệnh ung thư hình thành và phát triển, làm giảm quá trình hình thành các tế bào cholesterol trong máu và cải thiện lưu thông tim mạch ở người già.

​Tuka

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.