chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

1. Khái niệm tinh bột nghệ vàng là gì?

Tinh bột nghệ vàng được hiểu một cách ngắn gọn là củ nghệ vàng sau khi loại bỏ hết chất xơ, tạp chất của nghệ tươi chỉ còn lại “tinh chất” cốt lõi của nghệ. Từ củ nghệ tươi qua nhiều công đọan chế biến thủ công cổ truyền ta thu được tinh bột nghệ vàng nguyên chất.

tinh bot nghe vang la gi

Tinh bột nghệ vàng

2. Khái niệm về bột nghệ vàng là gì?

Bột nghệ vàng được hiểu là củ nghệ tươi được người ta phơi khô sau đó xay mịn không loại bỏ tạp chất ta thu được bột nghệ vàng nguyên chất.

bot nghe vang chinh goc

Bột nghệ vàng

Sự khác nhau giữa bột nghệ vàng và tinh bột nghệ vàng

tinh bột nghệ vàng và bột nghệ vàng

Hình ảnh so sánh giữ tình bột nghệ vàng và bột nghệ vàng

Mọi người cứ lầm tưởng rằng bột nghệ vàng và tinh bột nghệ vàng hai thứ này là một, nhưng sự thật hai thứ này hoàn toàn khác nhau qua những yếu tố dưới đây mà Chính Gốc đã phân tích. 

Tinh bột nghệ vàng

Bột nghệ vàng

Trong dân gian nghệ thường có hai loại nghệ vàng và nghệ đen, củ nghệ vàng sẽ cho ra tinh bột nghệ vàng, củ nghệ đen sẽ cho ra tinh bột nghệ đen.

+ Màu sắc: Tinh bột nghệ vàng nguyên chất thường có màu vàng cam vì trong tinh bột nghệ vàng có chứa hàm lượng curcumin cao.

+ Mùi vị: Tinh bột nghệ vàng nguyên chất cho có thoáng xí mùi nghệ. Khi ta hòa với nước lắc nhẹ tinh bột nghệ sẽ nhanh chóng tan trong nước, nhìn bằng mắt thường ta sẽ thấy nước có màu vàng cam nhạt, để khoảng vài phút tinh bột nghệ sẽ lắng xuống đáy.

+ Công dụng: xem thêm tại đây

Bột nghệ vàng cũng được chiết xuất từ củ nghệ vàng, nhưng cách làm bột nghệ đơn giản hơn cách làm tinh bột nghệ rất nhiều.

+ Màu sắc: Màu của bột nghệ giống với màu của củ nghệ tươi nhưng nó đậm hơn

+ Mùi vị: rất đắng, mùi hắc, người ta thường dùng để kho cá.





 

Tuka

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.