chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Cà gai leo có mấy loại cách nhận biết cấy cà gai leo chuẩn

Hiện nay trong tự nhiên có rất nhiều loại cây có hình dáng bên ngoài gần giống với cây cà gai leo đặc trị bệnh gan khiến cho người tiêu dùng rất dễ bị nhầm lẫn, những cây cà dại có thể gây ra ảnh hưỡng đến sức khỏe của mọi người. Để tránh những điều đáng tiếc xãy ra cho người tiêu dùng.

Hôm nay blog kinh nghiệm hay của đặc sản Chính Gốc sẽ giải mã cà gai leo có mấy loại và cách nhận biết cây cà gai leo chuẩn đặc trị bệnh gan với các loại cà dại, cà độc dược, cà tau khác, nhằm giúp mọi người tránh nhầm lẫn giữa các loại cây này nhé!

Cây cà gai leo chuẩn đặc trị các bệnh về gan

  • Cây cà gai leo là một loại cây thuốc nam được lưu truyền trong dân gian từ lâu được biết cây cà gai leo có tác dụng điều trị các căn bệnh gan rất hiệu quả. Cây thường mọc hoang nhiều ở các vùng đất thôn quê. Theo kinh nghiệm của những thầy thuốc và những người đã sử dụng qua cây cà gai leo mô tả, cây cà gai leo chuẩn thuộc họ nhà cà, thân dây leo chiều cao tối đa của một cầy trưởng thành 60cm đến 1m, cánh xòa rộng, có dây nhỏ trên thân và gân lá có gai móc màu vàng, thường mọc xen vào các cây bụi khác. Phiến lá rộng 2-3cm, dài 3-4cm, mặt dưới của lá có một lớp long màu trắng nhạt. Hoa có cánh màu trắng hoặc màu tím nhạt nhụy hoa mà vàng, mọc thành từng cụm, quả hình cầu tròn có đường kính 5-7mm, cuống quả dài khi chín quả có màu đỏ.

cay ca gai leo chuan

Cây cà gai leo đặc trị bệnh gan

Phân loại cà gai leo

  • Cây cà gai leo có tác dụng chữa bệnh gan có hoa màu trắng dây nhỏ.

  • Cấy cà gai leo không chữa được bệnh ít ai thu lượm có hoa màu tím, dây lớn.

ca gai leo co may loai

Hình ảnh nhận biết loại cà gai leo chữa bệnh và cà gai leo không có tác dụng chữa bệnh

Đặc điểm để nhận biết cây cà gai leo và các loại cây cà dại

Có rất nhiều người đã bị nhầm lẫn giữa cây cà gai leo với cây cà dại bởi hình dáng bên ngoài của cây cà dại quá giống cây cà gai leo. Song nếu bạn để ý kỷ từng chi tiết có thể nhận diện được hai loại cây nào qua những đặc điểm sau:

  1. Nhận diện qua thân cây: Cây cà dại thường có thân cao hơn cà gai leo, thân cây cà dại to, mọc đứng, thường cáo trên 2 - 6m.

  2. Nhận diện qua lá: Lá cây cà gai leo nhỏ con lá cây cà dại rất to, thường to hơn lá cây cà gai leo gấp 2 - 3 lần.

  3. Nhận diện qua quả: Qủa của cây cà dài có màu vàng đường kính dài 10 - 15mm cón quả cà gai leo chỉ có 5 - 7mm.

  4. Nhận diện qua hình ảnh

ca gai leo chuan

Hình ảnh cây cà gai leo chuẩn

hinh anh cay ca dai

Hình ảnh cây cà dại

hinh anh cay ca tau

Hình ảnh cây cà tàu

  • Qua những hình ảnh ở trên chúng ta cũng đã thấy rõ được sự khác nhau giữa cây cà gai leo chuẩn và cây cà dại, cà tàu. Ngoài ra ngoài tự nhiên còn có rất nhiều loại cà đọc dược khác có hình dáng giống cây cà gai leo, cách nhận biết đơn giản là bạn chỉ nhìn vào cây cà gai leo chuẩn mà chúng tôi giới thiệu ở trên, nêu có bất cứ bộ phận hình dáng nào không giống với cây cà gai leo chuẩn thì bạn không nên dùng. Vì với một số cây cà dại có thể gây ra ảnh hướng xấu, điều này rất nguy hiển đến sức khỏe bạn và gia đình bạn.

​Nếu qua những hình ảnh và bài viết ở trên bạn vẫn đang còn lo ngại thì hãy yên tâm sử dụng sản phẩm của chúng tôi qua link https://chinhgoc.vn/ca-gai-leo hoặc gọi về tổng đài 1900636747 nhé! Chúc bạn thành công.

Tham khảo: Caythuoc.org

Theo Tuka

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.