chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Câu chuyện nói về làng nghề nước mắm Nam Ô Đà Nẵng

Nhắc đến làng nghề Nam Ô làm người ta liên tưởng đến ngay nước mắm Nam Ô đặc sản Đà Nẵng

Trong chuyến hành trình khám phá Làng nghề nước mắm Nam Ô, chúng tôi đã biết được làng Nam Ô có một nên văn hóa lịch sử rất lâu đời hình thành vào những năm đầu của thế kỷ XX. Nam Ô là một làng nhỏ sống bằng nghề đánh cá ở cửa sông Cu Đê, nằm dưới chân đèo Hải Vân. Người dân ở đây đã tự tạo cho mình một loại đặc sản lừng danh có tên gọi là nước mắm Nam Ô. Nước mắm Nam Ô đã có tiếng tăm từ lâu trên thị trường nước mắm trong nước và nước ngoài đây cũng là đối thủ canh tranh rất mạnh so với các loại nước mắm như: Nước mắm hạnh phúc, nước mắm Nam Ngư, nước mắm Khải Hoàn... Nước mắm Nam Ô không chỉ thơm nức một vùng mà hương vị của nó còn lan tỏa ra khắp đất nước và theo chân của du khách ra nước ngoài. 

làng nghề nước mắm nam ô tại chính gốc

Hình ảnh làng nghề nước mắm Nam Ô

Hình thành thương hiệu nước mắm Nam Ô

Đặc điểm để tạo nên thương hiệu nước mắm Nam Ô nổi tiếng, có lẽ là ở nguyên liệu và cách làm nước mắm của người dân nơi đây. Nguyên liệu chính để chế biến nước mắm là từ những con cá cơm than được ngư dân đánh bắt vào đầu tháng ba âm lịch vì thường vào thời điểm này cá cơm tích hợp được rất nhiều đạm, chọn ra những con có kích thước vừa, lưu ý không nên rửa cá bằng nước ngọt sẽ làm cá mất ngon, để lâu sẽ bị thối. Đặc biệt chuẩn bị một chum gỗ mít để muối cá, chèn một lớp sạn ở đáy chum, dùng chuộc để lọc nước mắm mới đảm bảo nước mắm tinh chất, thơm đậm. Một chum chỉ chứa được 200 - 300 kg cá, muối trong vòng 12 tháng sẽ thu được khoảng 100-150 lít nước mắm nhĩ (hay còn gọi nước mắm loại 1).

làng nghề nước mắm Nam Ô

Hình ảnh làng nghề nước mắm Nam Ô

Hiện nay, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã cấp giấy chứng nhận và Hội làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô đã được thành lập, chứng nhận nhãn mác tập thể cho Hội làng nghề. Nếu như bạn có những vấn đề đặt ra như: mua nước mắm Năm Ô ở đâu? Nước măm Nam Ô giá bao nhiêu...? Bạn vui lòng liên hệ thiên đường mua sắm đặc sản Việt Nam Chính Gốc.

Tuka

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.