chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Chia sẻ bạn đọc cách trộn dưa mắm ngon theo bí quyết cách làm mắm dưa của Dì Cẩn

Món mắm dưa là một món ăn dân dã mà ngon đậm chất quê nhà, nó thường có mặt trong mâm cơm hằng ngày của gia đình Việt, với hương vị đậm đà của mắm nêm, dai giòn của dưa chuột, cay nồng của tỏi, ớt hiểm… là món ăn đặc sản Đà Nẵng đậm đà hương vị. Nhưng để có được món mắm dưa ngon đúng vị như mắm dưa Dì Cẩn thì không phải ai cũng làm được. Hôm nay danh mục kinh nghiệm hay của Chính Gốc chia sẻ với bạn đọc cách trộn dưa mắm ngon theo bí quyết của cách làm mắm dưa Dì Cẩn một cách đơn giản nhất nhé!

cach tron dua mam ngon

Dưa mắm trộn

Chuẩn bị nguyên liệu để trộn dưa mắm

+ 200 dưa mắm ngon

+ 5 tép tỏi

+ 2 quả ớt hiểm

+ Đường cát trắng

Cách trộn dưa mắm

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Dưa mắm mua về rửa sạch với nước đun sôi để nguội, rồi cắt thành lát mỏng vừa ăn độ 0,2 cm, rửa lại một lần nữa với nước đun sôi để nguội cho bớt mặn rồi vắt ráo. Tỏi lột sạch vỏ giã nhuyễn. Ớt cho vào cối giã nhuyễn.
  • Bước 2: Cho dưa mắm đã vắt ráo ra tô lớn, tiến hành trộn tỏi + ớt + 1 thìa cà phê đường, trộn đều hỗn hợp lên để độ 60 phút cho thấm dưa mắm thấm đều gia vị là có thể ăn được.

dua mam tron

Thành phẩm: Dưa mắm trộn

  • Bước 3: Cách ăn, dưa mắm khi ăn gắp ra đĩa nhỏ ăn cùng với cơm nóng thì quả là tuyệt vời.

​Hy vọng với cách trộn dưa mắm của Chính Gốc sẽ giúp cho bạn có được món ăn ngon cùng gia đình thưởng thức quây quần bên mâm cơm. Chúc bạn thành công. 

Tuka
 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.