chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Chia sẻ cách nấu canh ngao rong biển ngon ngọt hấp dẫn

Bát canh ngao rong biển giàu chất dinh dưỡng và ngọt mát, vì ngao vốn dĩ là thực phẩm giàu bổ dưỡng, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe, đồng thời rong biển khô là thức ăn rất giàu dưỡng chất, chất khoáng, có hàm lượng chất xơ, chất đạm, vitamin A, C, B2, iot và DHA…..chắc chắn đây là món ăn rất thích hợp cho bữa tối của gia đình bạn. Với những nguyên liệu đơn giản và dễ dàng tìm kiếm ngoài chợ mà đã tạo nên món ăn tuyệt vời đến thế, nào cùng kinh nghiệm hay của Chính Gốc chúng tôi vào bếp thực hiện món ăn bổ dưỡng này nhé!

canh ngao rong bien ngon ngot

Canh ngao rong biển ngon ngọt

Cách nấu canh ngao rong biển ngọt mát

Nguyên liệu

nguyen lieu chinh de nau canh ngao rong bien

Nguyên liệu chính để nấu canh ngao rong biển

Cách làm

Bước 1: Đầu tiên chúng ta phải đem con ngao đi ngâm khoảng 1 - 2 tiếng cho con ngao sạch. Trong khi chờ ngao sạch thì chúng ta sơ chế các nguyên liệu khác như: rong biển thì đem ngâm nước khoảng 10 phút cho nở; hành tím bóc vỏ, thái lát mỏng; hành lá, rau mùi hái và rửa sạch.

Bước 2: Khi ngao đã ngâm sạch rồi thì cho vào nồi luộc chín, sau đó vớt ruột ngao ra còn vỏ thì bỏ. Chờ cho nước lắng xuống thì chắt lấy phần nước trong ở trên.

ngao da duoc luoc chin

Ngao đã được luộc chín

Bước 3: Hành tím đem phi với chút dầu ăn cho thơm, rồi cho ngao vào xào. Thêm một chút gia vị xào cho ngao ngấm là được. Tiếp theo vớt rong biển ra cho vào nước luộc ngao lúc nảy, tiếp tục cho ngao đã được xào vào và nêm nếm gia vị lần cuối, cuối cùng cho hành lá, rau mùi thái nhỏ vào.

xao ngao

Xào ngao

Thật đơn giản đúng không nào các bạn, vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào bếp thực hiện ngay nào, để có một bát canh ngao rong biển ngon ngọt cùng thưởng thức với gia đình nhé.

Chúc bạn thành công.

Hằng Moon

 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.