chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Bạc hà là một loại phổ biến và ai ai cũng biết với rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, tác dụng chữa bệnh, tác dụng làm đẹp, rất nhiều loại mỹ phẩm có công thức từ bạc hà. Ngoài ra những chiết xuất tinh dầu bạc hà cũng được sử dụng phổ biến, mang lai nhiều lợi ích cho sức khỏe. Và hôm nay Chính Gốc chia sẻ cho mọi người biết " Những tác dụng về tinh dầu bạc hà bạn không nên bỏ qua

Trị bệnh hôi miệng 

tri hoi mieng

Pha loãng tinh dầu và súc miệng phương pháp này có thể giúp bạn trị được tận gốc chứng hôi miệng khó chịu. Ngoài ra còn giúp trị được nướu cùng với một số vấn đề răng miệng khác.

Điều trị mụn trên da

tri mun

Chỉ cần 1 – 2 giọt tinh dầu bạc hà pha cùng với nước ấm để xông hơi, sau 2 ngày thực hiện, bạn sẽ thấy các nốt mụn xẹp đi đáng kể và làn da cũng bớt dầu nhờn. Ngoài ra còn có thể pha tinh dầu bạc hà với dầu dừa theo tỷ lệ 1 : 2, hoặc thậm chí pha với nước ấm cũng giúp đẩy lùi nhân mụn. 

Giảm cân nhanh chóng

giam can

Xông hơi mặt hoặc sử dụng đèn đốt tinh dầu bạc hà, người hít tinh dầu bạc hà trong khoảng 2 giờ liền sẽ nạp lượng calorie vào cơ thể ít hơn người không ngửi hương tinh dầu này đến 23%. Thường xuyên sử dụng tinh dầu bạc hà sẽ là 1 trong những phương pháp giữ gìn vóc dáng lý tưởng nhất. Hỗ trợ giảm mỡ bụng nhanh chóng, giữ gìn vóc dáng mà lúc hít tinh dầu bạc hà còn hỗ trợ bạn giữ được tinh thần vô tư và thư thái

Trị chứng đau nhức cơ thể

chua dau nhuc co the

Pha 1 – 2 giọt tinh dầu bạc hà vào nước ấm hoặc dầu nền, massage nhẹ nhàng trên vùng đau nhức khoảng 10 phút bạn sẽ thấy có hiệu quả ngay.

Chữa cảm cúm

chua cam cum

Xông hơi với tinh dầu bạc hà trong thời gian bị cảm cúm giúp đào thải độc tố ra ngoài nhanh hơn. Ngoài ra còn có tác dụng giúp da thêm mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Xử lý chảy máu cam

chua chay mau cam

Pha loãng tinh dầu bạc hà với nước, thấm vào bông gòn và cho vào 2 lỗ mũi trong khoảng 5 – 10 phút sẽ khiến máu không chảy nữa, và hệ hô hấp cũng hoạt động tốt hơn.

Chữa đầy bụng, khó tiêu

chua day bung kho tieu

Sử dụng 5g lá bạc hà khô pha với 5ml tinh dầu bạc hà, hòa cùng 100ml rượu nặng. Nhỏ hỗn hợp này vào nước ấm để uống. Tùy từng tình trạng đầy bụng mà có thể uống 2 – 3 lần trong ngày.

Giúp trị muỗi , đuổi chuột, gián và những loại côn trùng cực kỳ hiệu quả

duoi gian, chuot,muoi va cac loai con trung

Bạn nhỏ khoảng 5 ml tinh dầu bạc hà vào một vài miếng bông gòn nhỏ, rồi đặt ở bàn bếp,chỗ dây nối bếp ga với bếp nấu , cạnh tường, hay khu vực để thực phẩm dự trữ, nơi mà lũ chuột hay chạy đến hoặc những nơi mà góc tường để đuổi muỗi, gián lẫn các côn trùng khác.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu bạc hà 

  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và để xa tầm tay của trẻ em, không để tinh dầu tiếp xúc với lửa
  • Không được uống trực tiếp tinh dầu nguyên chất bạc hà
  • hông làm cho tinh dầu nguyên chất bạc hà rơi vào mắt. Nếu bạn lỡ làm rớt vào mắt thì cần rửa sạch ngay lập tức và tới gặp bác sĩ để tư vấn, không được thoa vào các vết thương hở
  • Cần tới tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng cho phụ nữ mang thai và trẻ em, người đang bệnh nặng.
  • Tinh dầu bạc hà bị biến đổi có mùi và màu sắc kì lạ không được tiếp tục sử dụng nữa

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.