chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Rong biển là gì? cách bảo quản rong biển để được lâu

Rong biển là một loại rau sạch của biển khơi ngươi ta còn gọi với cái tên khác là tảo biển sinh trưởng và phát triển ở các khu mực nước mặn hoặc nước lợ. Từ xưa vào những thập niên về trước con người đã biết khai thác và sử dụng rong biển trong chế biến món ăn, nhất là các quốc gia trên thế giới như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam… bởi vì rong biển có chứa lượng lớn dưỡng chất tuyệt vời.

Ngày nay với những lợi ích mà rong biển mang lại, con người đã bắt đầu khai thác rong biển theo quy mô lớn, đặc biệt là ở Đà Nẵng, người dân nơi đây họ xem rong biển là một loại đặc sản của thành phố Đà Nẵng, rong biển sau khi được ngư dân thu hoạch ở vùng biển Đà Nẵng, sau đó sấy khô và đóng gói và bán ra thị trường.

rong bien la gi

Rong biển

Công dụng từ rong biển mang lại

Theo các nhà chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứ cho biết trong rong biển có chứa rất nhiều chất khoáng và dưỡng chất quý giá như: canxi, protein, DHA, Iốt… những chất này có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của con người đặc biệt là phụ nữ đang mang thai, người già và trẻ nhỏ.

Rong biển không những cung cấp các dưỡng chất thiết yếu mà còn có tác dụng chữa bệnh cao huyết áp, loại bỏ những cholesterol thừa trong máu, ngăn ngừa căn bệnh ung thư. Với những thành phần và công dụng mà thiên nhiên ban tặng như thế, chúng ta không nên bỏ qua thực phẩm quý giá này.

cong dung cua rong bien

rong biển rất tốt cho con người

Cách bảo quản rong biển để được lâu

Để giữ độ tươi ngon của rong biển và an toàn cho người sử dụng dưới đây là 2 cách bảo quản rong biển hiệu quả nhất:

  • Đối với rong biển đã sấy khô đóng gói: Bạn nên sử dụng ngay sau khi tháo bao bì, nếu dùng một lần không hết bạn nên dùng dây buộc kỹ lại để rong biển không bị hư và mất đi độ dẻo vốn có.

  • Đối với rong biển tươi: Sơ chế qua cho sạch và cho vào hộp đậy kín sau đó cho vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản.

Với những thông tin blog kinh nghiệm hay của đặc sản Chính Gốc chia sẻ ở trên hy vọng bạn sẽ am hiểu được rong biển là gì và công dụng, cách sử dụng rong biển an toàn cho sức khỏe. Cám ơn bạn đã đọc tin tức của chúng tôi chúc bạn thành công.

Theo Tuka

 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.