chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Tỏi cô đơn Lý Sơn có tác dụng gì, vì sao nó có giá "chát" như vây?

Tỏi cô đơn có tiên gọi khác là (tỏi mồ côi, tỏi một tép) sở hữu một hương vị thơm nồng cay đặc biệt, rất giàu dưỡng chất và chữa trị được nhiều căn bệnh như: Làm giảm huyết áp, tăng cường hệ thống miễn dịch, bệnh tim mạch...

Tỏi cô đơn - Đặc sản Huyện đảo Lý Sơn nắng gió

  • Tỏi cô đơn là đặc sản Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tỏi cô đơn nó chỉ có một tép không giống như bao loại tỏi thông thường khác có nhiều tép. Chính vì vậy, tất cả toàn bộ chất dinh dưỡng của cây tỏi chỉ tập trung vào một tép theo một cách tự nhiên mà không cần bất cứ sự tác động nào từ con người.
  • Tỏi cô đơn rất hiếm trong 1 tấn tỏi thường Lý Sơn chỉ cho ra 1kg tỏi cô đơn, tỏi được trồng từ vùng đất được hình thành và khai sinh do hoạt động phun trào của núi lửa và sự bồi đắp của cát biển thì Lý Sơn là nơi rất thích hợp cho tỏi cô đơn phát triển mạnh, nó giồng như lọc mà ông trời ban cho đảo Lý Sơn vậy đó.
  • Tỏi cô đơn đặc biệt là tỏi cô đơn Lý Sơn nó có vị thơm lừng, cay nồng hơn tất cả các loại tỏi khác. Củ tỏi bên ngoài có màu trắng tinh, hình bầu dục, kích thước chỉ to chừng bằng đầu ngón tay út. Tỏi cô đơn có chứa rất nhiều tinh dầu nên khi ăn vào không gây mùi hôi khó chịu như các loại tỏi thông thường khác mà nó có vị cay thơm rất đặc biệt.
  • Những ai đã từng một lần đặt chân đến đảo Lý Sơn thì không thể quên công việc đâu tiên là tìm mua bằng được đặc sản tỏi cô đơn này. Tỏi cô đơn có giá rất chát, thông thường nó có gía 1,4tr - 1,5tr/1kg tỏi cô đơn chất lượng. Vào thời điểm gần tết cũng là cuối mùa tỏi cô đơn, hàng càng trở nên khan hiếm lúc này giá của tỏi cô đơn cũng tăng mạnh với giá 2 triệu đồng/kg.

toi co don ly son chinh goc

Hình ảnh tỏi cô đơn Lý Sơn

Tỏi cô đơn Lý Sơn có tác dụng gì

  • Tỏi cô đơn Lý Sơn có giá chát như vậy là bởi công dụng chữa bệnh hữu hiệu nhiều thứ bệnh tuyệt vời của nó. Trong tỏi có chứa 0.1 - 0.36% tinh dầu và hàm lượng vitamin khoáng chất cao, đặc biệt là chất selen, tốt cho sức khỏe.
  • Theo các nhà nghiên cứu đã chứng minh tỏi cô đơn ngoài là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng mà còn có những đặc tính kỳ diệu như làm giảm huyết áp, có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa tế bào, chống ung thư, chống tắc nghẽn mạch máu, làm giảm sưng huyết và tiêu viêm…

toi co don ly son co tac dung gi

Tỏi cô đơn Lý Sơn

Tỏi cô đơn có công dụng chữa bệnh tuyệt vời

  • Tỏi cô đơn ngoài việc dùng làm gia vị trong bữa ăn hàng ngày, tỏi còn được người dân dùng để ngâm rượu, làm thuốc chữa bệnh cực kỳ hiệu quả, không gây phản ứng phụ đối với người sử dựng.
  • Như tổ chức Y tế thế giới WHO đã chứng mình, tỏi cô đơn đem ngâm rượu thành rượu tỏi cô đơn có thể chữa được 4 nhóm bệnh thường gặp như: phế quản (viêm họng, viêm phế quản, hen phế quản) thấp khớp (sưng khớp, mỏi xương cốt...); tim mạch (hở van tim, huyết áp cao, thấp) và tiêu hóa (loét dạ dày, viêm tá tràng, ợ chua…).
  • Tỏi cô đơn còn có công dụng giảm mỡ trong máu, chống thừa cân, mắc bệnh béo phì, chữa được trĩ nội, trĩ ngoại, bệnh đái tháo đường… Nếu như dùng cô đơn thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe,vừa giúp tăng cường thể lực vừa có tác dụng chữa bệnh hiệu quả, phòng ngừa được các bệnh nguy hiểm khác như ung thư...

Cách dùng tỏi cô đơn Lý Sơn

  • Đối với tỏi cô đơn Lý Sơn bạn có thể sử dụng với nhiều hình thức khác nhau nhưng đều đảm bảo được giá trị dinh dưỡng và công dụng chữa bệnh. Dưới đây là một số cách dùng tỏi cô đơn cơ bản.

cach dung toi co don ly son ngam ruou

Rượu tỏi cô đơn Lý Sơn

  • Tỏi cô đơn còn tươi chưa qua quá trình sơ chế. Đây là cách sử dụng đơn giản nhất dùng tỏi ăn sống hoặc dằm vào nước chấm. Liều lượng dùng mỗi ngày ăn khoảng 10g tỏi là được. Dùng tỏi ăn sống rất có lợi vì các vi khuẩn ở khoang miệng dễ dàng bị tiêu diệt.

  • Tỏi cô đơn dùng ngâm giấm hoặc ngâm với đường: Với cách dùng này, bạn đem 50g tỏi cô đơn đã bóc vỏ ngâm với 100ml giấm gạo, ngâm 30 ngày. Hoặc dùng 50g tỏi cô đơn ngâm với 800g đường, ngâm trong 1 tháng với vị mặn ngọt, mùi thơm rất đặc biệt.

  • Tỏi cô đơn ngâm rượu xem thêm tại đây.

  • Kết hợp chế biến thành các món ăn ngon: Dùng tỏi cô đơn kết hợp chế biến cùng với các nguyên liệu khác như dạ dày lợn, chim bồ câu, thịt dê…

​Sau quá trình tìm hiểu về tỏi cô đơn Lý Sơn thì nó quả thật có tác dụng tuyệt vời phải không các bạn. Điều cần lưu ý là mua tỏi cô đơn Lý Sơn ở đâu đảm bảo chất lượng. Hiện nay nhờ công dụng của tỏi cô đơn Lý Sơn mà trên thị trường nó đang được bán đại trà rất nhiều với giá rất đắt đỏ. Nhưng bạn cần tìm địa chỉ bán tỏi cô đơn Lý Sơn uy tín để mua tránh tình trạng tiền mất mà mua phải hàng kém chất lượng.

Nơi mua tỏi cô đơn lý sơn chất lượng mọi người cần tham khảo.

  • Đặt hàng online: tại đây

  • Đặt hàng qua điện thoại: 1900636747
  • Tổng đài bán hàng bận xin vui lòng gọi về 0901148123
  • Địa chỉ mua hàng: Xã An Hải, Huyện Lý Sơn hoặc 85 Nguyễn Văn Thoại TP Đà Nẵng 

Chinhgoc.vn, hotline chăm sóc khách hàng 1900636747 thương hiệu nổi tiếng là chuyên cung cấp các món ăn đặc sản chất lượng, uy tín, giá tốt nhất cho khách hàng. Chúc bạn thành công.

Tuka

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.