chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Bà bầu ăn mực khô có tốt không? Những điều cần biết về mực khô

Ngày xưa nhiều người cho rằng, trong thời gian đầu ăn mực khô thì dễ bị sảy thai, con sinh ra không thông minh. Thậm chí, con sẽ gầy và còn đen như mực. Ăn mực khô có tốt cho bà bầu không? Đây là vấn đề nan giải để biết thực hư ra sao, thì cùng kinh nghiệm hay của Chính Gốc đi tìm hiểu nhé!

muc kho da nuong chin

Mực khô Đã nướng chín

Những điều bà bầu cần biết khi ăn mực khô

Mực khô Đà Nẵng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: protein, đồng, omega-3, kẽm, vitamin B và i-ốt. Mực khô còn chứa hàm lượng B2, photpho cao giúp chúng ta giảm đau nửa đầu và hỗ trợ đắc lực canxi trong việc hình thành xương và răng.

muc kho cho ba bau

Mực khô cho bà bầu

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội người tiêu dùng bang Penang Malaysia, hàm lượng cadmium chứa trong các mẫu thử mực khô dao động từ 0,33 - 4,33 phần triệu ppm, trong khi đó theo tiêu chuẩn thực phẩm quốc gia Malaysia năm 1985 thì hàm lượng của chất này không được vượt quá 1,00 ppm.

Chủ tịch Mohamed Idris cho biết, cadmium còn là nguyên nhân làm tăng tỉ lệ người mắc bệnh ung thư vú và ung thư tiền liệt tuyến.

muc kho da nang

Mực khô Đà Nẵng

Việc chọn được những con mực khô an toàn là một điều không hề dễ tí nào. Nếu bà bầu ăn phải mực khô không đảm bảo chất lượng thì có thể rất nguy hiểm đối với sức khỏe.

Nói tóm lại bà bầu có thể ăn đồ nướng nhưng nên ăn với số lượng ít để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bà bầu trong quá trình mang thai vẫn ăn bình thường, nhưng hạn chế trong 3 tháng đầu không nên ăn.

Những gì chúng tôi giới thiệu về vấn đề ăn mực khô có tốt cho bà bầu thì hy vọng đây là những kiến thức bổ ích mà chúng tôi muốn gửi đến cho các bạn.

Chúc mọi người có một sức khỏe tốt.

Hằng Moon
 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.