chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Cách làm bánh khô mè theo bí quyết của Bà Liễu

Cách làm bánh khô mè cũng khá đơn giản, nhưng để có được chiếc bánh khô mè thơm ngon, béo giòn, đúng vị như bánh khô mè Bà Liễu mang hương vị đặc trưng riêng của Bà Liễu sống ở làng Cẩm Lệ – Đà Nẵng thì không hề đơn giản, quy trình làm bánh khô mè phải trải qua nhiều công đoạn chế biến và bí quyết riêng của người thợ lành nghề. Hôm nay blog kinh nghiệm hay của Chính Gốc.vn mách nhỏ cách làm bánh khô mè theo bí quyết của Bà Liễu, các bạn đọc tham khảo nhé!

banh kho me ba lieu chinh goc

Bánh khô mè Bà Liễu - Cẩm Lệ

Nguyên liệu làm bánh khô mè gồm có:

  • Gạo nếp

  • Đường

  • Gừng

Cách làm bánh khô mè theo bí quyết của Bà Liễu

  • Bước 1: Gạo nếp vo sạch để ráo nước cho vào cối xay thành bột, sao đó cho vào bột gạo nếp một ít nước cho bột dính lại.

  • Bước 2: Rây bột gạo nếp vào khuôn có các ô vuông sẵn đều nhau, dưới cùng lót một lớp vải thô, sau đó đưa khuôn hấp cách thủy trên bếp lò khoảng thời gian 5 phút.

  • Bước 3: Tận dụng than đang cháy của lò nấu, người ta chuyển ngay sang công đoạn nướng bánh, người ta nướng đi rồi nướng lại hai lần 10 phút, cho bánh mát hơn, giòn hơn, đạt được độ xốp vừa phải.

  • Bước 4: Thắng nước đường (nước đường được nấu sôi sau đó cho thêm gừng tươi giã nhuyễn vào nồi nước đường đang thắng) gừng tươi giúp bánh có mùi thơm và nước đường tạo vị ngọt cho bánh, sau đó bọc một lớp áo nước đường cho bánh, rồi tẩm mè rang sung quanh, bánh khô mè thơm ngon, đạt độ giòn tan vừa phải và bùi ngậy thơm ngon.

Nguyên liệu làm bánh khô mè gồm: bột gạo nếp, đường non, bột quế Trà My, mè và gừng tươi ép lấy cốt, tất cả hòa quyện vào nhau làm tăng thêm mùi vị thơm ngon của bánh.

          

banh kho me ba lieu

Hình ảnh những người thợ làm bánh tại cơ sở sản xuất của Bà Liễu

Mặc dù với cách làm và nguyên liêu tương đối đơn giản nhưng để có được miếng bánh khô mè ngon, ngọt và giòn tan đúng với bánh khô mè Bà Liễu, đòi hỏi người thợ làm bánh phải có đôi tay khéo léo và mất rất nhiều công sức tỉ mỉ và khâu chế biến phức tạp.

>>>Địa chỉ mua bánh khô mè Bà Liễu ở đâu uy tín<<<

banh kho me ba lieu tại chinh goc

Hình ảnh bánh khô mè Bà Liễu được đóng gói

Bánh khô mè Bà Liễu – Cẩm Lệ hay còn gọi là bánh bảy lửa, ngày nay được sử dụng rất phổ biến ở nhiều vùng miền trên cả nước và nó còn theo chân của người Việt kiều làm món quà quê ý nghĩa sang xứ người. Có thể nói sự góp mặt của bánh khô mè Bà Liễu đã trở thành một thương hiệu cho nền văn hóa ẩm thực đặc sản của người dân Đà Nẵng nói riêng và toàn thể người dân Việt Nam nói chung. Nếu bạn không thể tự tay làm bánh khô mè ngon như bánh khô mè Bà Liễu thì hãy để Chính Gốc.vn giúp bạn nhé! Bánh khô mè Bà Liễu tại Chính Gốc được lấy từ cơ sở sản xuất bánh của Bà Liễu, Chính Gốc giao hàng tận nơi trên toàn quốc cho những khách ở xa nên bạn yên tâm sử dụng nhé! Link đặt hàng https://chinhgoc.vn/banh-kho-me-ba-lieu, hotline tổng đài bán hàng 1900.636.747.

Theo Tuka

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.