chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Cách làm chè ốc bổ dưỡng độc đáo

Chè luôn là món ăn gợi nhớ tuổi thơ nhất đố với mỗi người. Đây cũng là món ăn vặt yêu thích của đại đa số người dân nước ta, bạn đã nếm qua bao nhiêu loại chè rồi? Bạn đã biết đến món chè ốc chưa? Nghe tên cũng thấy lạ đúng không nào, hôm nay hãy cùng chúng tôi xem Cách làm chè ốc bổ dưỡng độc đáo này để thêm vào thực đơn cuối tuần cho cả gia đình nhé.

cach lam che oc

Món chè ốc này đảm bảo khiến bạn bị mê hoặc ngay từ khi nếm thử miếng đầu tiên đấy, độ dai giòn của ốc, hơi cay của gừng, độ mềm của nấm tuyết và cả cái ngọt thanh của đường phèn mang lại sẽ vô cùng hấp dẫn từng tế bào thần kinh vị giác. Thơm, ngon, độc đáo là ba từ ngắn gọn có thể mô tả nhanh về món chè ốc độc đáo này

Cách làm chè ốc:

Nguyên liệu cần có:

  • Ốc tất nhiên là nguyên liệu chính cho món chè ốc này rồi. Tuy nhiên ốc phải là ốc súng nhé (ốc súng là một loại ốc rất đặc biệt nhờ vào độ ngon, hình dáng đặc thù, vị giòn dai, béo, thường được coi là đặc sản miền Nam, hầu hết chỉ có ở Sài Gòn)
  • Đường phèn
  • Gừng, nấm tuyết

Cách thực hiện:

cach lam che oc

  • Ốc súng sơ chế làm sạch, đem luộc chín, tách phần thịt để riêng thái hạt lựu. Phần vỏ ốc nên rửa sạch để trang trí nhé.
  • Nấm tuyết sơ chế, ngâm mềm, thái nhỏ
  • Gừng rửa sạch, cắt mòng
  • Cách nầu chè ốc lạ miệng này rất đơn giản, chỉ cần cho đường phèn vào nước, đun sôi khuấy đền đến khi đường tan hoàn toàn, cho gừng vào rồi nếm lại độ ngọt vừa với khẩu vị, tiếp đến cho ốc và nấm tuyết đã cắt nhỏ ở trên vào cùng rồi tắt bếp.
  • Khi ăn cho vài giọt tắc (quất) vào để tăng hương vị.

cach lam che oc

cach lam che oc

Chè ốc thành phẩm

Ngoài ra bạn có thể bắt tay vào thực hiện những món chè như: chè rau câu chân vịt cũng khá lạ miệng đấy. Rất đơn giản chưa đến 30p là bạn đã có thể hoàn thành xong món tráng miệng vừa thơm ngon, bổ dưỡng mà lại vô cùng độc đáo này rồi nhé. Hiện món này chỉ bán ở tp Hồ Chí Minh, bạn vẫn có thể tự làm ở nhà với cách làm món chè ốc mà chuyên mục kinh nghiệm hay hướng dẫn ở trên rồi đấy. Bắt tay vào thực hiện ngay và có thành quả hãy chia sẻ về cho Chính Gốc nhé.

TN

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.