chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Đường phèn từ rất lâu đã được coi là một trong những gia vị đặc trưng với vị ngọt thanh của nó và sự góp phần quan trọng giúp các món ăn, thức uống thêm đậm đà, ngon miệng. Đặc biệt hơn là được sử dụng nhiều trong các bài thuốc đông y...Chính với câu dân gian người ta ví " Ngọt như đường cát, mát như đường phèn” đúng là không sai. Ðường phèn chữa được bệnh ho, viêm họng rất hiệu quả. Ðường phèn rất bổ đối với người già, người bệnh tật. Sau đây với mục kinh nghiệm hay của ngày hôm nay Chính Gốc xin chia sẻ các cách " Chữa ho hiệu quả cho bé với đường phèn " để giúp cho các mẹ có con nhỏ biết thêm nhé!

Chanh đào ngâm đường phèn, mật ong

chanh đào, mật ong, đường phèn

Chanh đào thái lát mỏng ngâm đường phèn, mật ong trong lọ cho đến khi đường phèn trong lọ tan chảy thành nước. Mỗi lần cho bé uống 2-3 muỗng cà phê, ngày uống 2 lần sẽ giúp trẻ hết ho nhanh chóng. Ngoài ra, trẻ bị viêm họng, viêm amidan, khàn tiếng, các mẹ có thể lấy lát chanh đào ngâm mật ong, cho bé ngậm có tác dụng rất tốt.

Quất (tắc) xanh chưng đường phèn

quất chưng đường phèn

Lấy 2-3 quả quất (tắc) xanh, rửa sạch, để nguyên cả trái k bỏ vỏ hay hạt , thái lát mỏng hoặc bổ khía dọc quả. Sau đó, cho thêm 1 ít đường phèn, chưng cách thuỷ. Sau đó để nguội, dằm cả vỏ, vớt bỏ hạt cho trẻ uống nhiều lần trong ngày. Quất xanh hấp đường phèn có tác dụng chữa ho cho trẻ do nhiễm lạnh rất hiệu quả. Đây là cách mà từ lâu người ta thường làm chữa ho cho cả người lớn nữa nhé! 

Cánh hoa hồng bạch hấp đường phèn, quất (tắc) xanh

canh hoa hồng bạch hấp đường phèn, quất xanh

Lấy 5-6 cánh hoa hồng bạch, rửa sạch dưới vòi nước chảy, quất (tắc) xanh: 1 quả hấp với đường phèn, cho bé uống trong ngày có tác dụng trị ho, dịu mát cổ họng, trị viêm họng, ho lâu ngày ở trẻ.

Lá hẹ hấp đường phèn

lá hẹ hấp đường phèn

Lấy một nắm lá hẹ vừa đủ đem rửa sạch, để cho ráo nước rồi cắt nhỏ cho vào chén. Cho thêm đường phèn rồi đem đi hấp cách thủy. Đối với trẻ em, chắt lấy nước hẹ cho trẻ uống 2 lần mỗi ngày, mỗi lần uống khoảng 2 -3 muỗng, uống trong vài ngày trẻ sẽ giảm ho. Đối với người lớn, ăn luôn cả xác và nước để đạt hiệu quả cao

Lá húng chanh với đường phèn

lá húng chanh với đường phèn

Húng chanh có chứa tinh dầu mà thành phần chủ yếu là cavaron có tác dụng trừ đờm, tiêu độc rất tốt nên có thể được dùng làm thuốc chữa ho, trị viêm họng cho bé.

Rửa sạch lá húng chanh và quất xanh, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Cho bé uống liên tục 1 – 2 lần/ngày đến khi hết ho.

Phượng

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.