chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Ếch om với thiên niên kiện món ăn bồi bổ sức khỏe tốt nhất

Thiên niên kiện hay còn gọi là Sơn thục, Thần phục…. là cây chứa tinh dầu thơm dễ chịu như I-linalol, Limonen, Terpineol, Sabinen. Thiên niên kiện có vị đắng cay, thơm, tính ấm; thiên niên kiện chữa xương khớp, giúp trị phong thấp rất tốt, bổ gân cốt, chỉ thống, tiêu thũng…ếch thì lại bổ dưỡng, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. 2 loại nguyên liệu này kết hợp với nhau tạo thành món ăn bồi bổ sức khỏe tốt nhất. Nhưng để làm nên món ăn này thì cũng không hề đơn giản, chính vì điều này hôm nay kinh nghiệm hay của Chính Gốc xin giới thiệu cho mọi người cách làm ếch om với thiên niên kiện món ăn vừa bồi bổ sức khỏe vừa chữa được nhiều bệnh.

ech om voi thien nien kien

Ếch om với thiên niên kiện

 

Cách làm ếch om với thiên niên kiện

Nguyên liệu

  • Ếch

  • Gia vị: muối, hạt nêm, nước mắm nam ô

  • Sả, ớt, tỏi Lý Sơn, nước cốt dừa, đậu phộng rang

  • Lá, đọt non và cọng thiên niên kiện

Cách làm

Bước 1: Ếch chúng ta làm sạch, để nguyên da, bỏ ruột, mỗi con chặt thành bốn miếng, sau đó ướp gia vị cùng với sả, tỏi, ớt thái mỏng để 10 phút cho thấm.

ech da duoc lam sach

Ếch đã được làm sạch

Bước 2: Sau khi ếch thấm rồi thì bắc lên bếp xào sơ qua. Tiếp theo là lót lá thiên niên kiện dưới đáy nồi. Cho ếch đã xào vào cùng với đọt non, cọng (đã tước vỏ) của thiên niên kiện, rồi đổ nước cốt dừa vào. Cuối cùng đậy nắp kín và hầm khoảng 10 phút cho chín thì bắc xuống cho thêm ít đậu phụng rang và ớt lên trên.

ech om thien nien kien chuan bi bac len bep

Ếch om với thiên niên kiện chuẩn bị bắc lên bếp nấu

Ếch om với thiên niên kiện là món ăn ngon có thể ăn với bánh tráng nướng, bánh mì, bún, rau sống, khi thưởng thức chúng ta sẽ cảm nhận được hương vị đặc biệt thơm ngon, bổ dưỡng, mạnh gân cốt của món lạ miệng, đặc biệt hấp dẫn này. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào bếp thực hiện để cùng thưởng thức với gia đình nào.

Hằng Moon

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.