chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Hướng dẫn cách bảo quản mực một nắng giữ được lâu không bị hư

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có nhiều loại mực một nắng khác nhau, chất lượng khác nhau giá cả thì cũng khác nhau. Hôm nay Chính Gốc xin hướng dẫn các bạn cách bảo quản mực một nắng giữ được lâu, không bị hư nhé.

Muc 1, mot nang chinh goc

Hình ảnh mực một nắng được đóng gói ở Chính Gốc

Mực một nắng là gì?

Mực một nắng là một món ăn đặc sản rất được người Việt ưa chuộng, mực một nắng thuộc dạng mực khô rất đặc biệt. Để chế biến và làm được những con mực một nắng ngon cần đòi hỏi người làm mực một nắng phải dày dặn kinh nghiệm, đầu tiên mực được ngư dân đánh bắt trực tiếp dưới biển đem lên thuyền rửa sạch mực tươi bằng nước biển, sau đó đem ra phơi nắng (ngư dân chọn những thời điểm nắng to, có nhiều ánh sáng) và chỉ phơi đúng một nắng mực mới ngon, không phơi nhiều lần. Vậy cách bảo quản mực một nắng như thế nào để được lâu và giữ mực nguyên chất?

Cách bảo quản mực một nắng tại Chính Gốc

bao quan muc mot nang

Hình ảnh bảo quan mực một nắng tại Chính Gốc

  • Để bảo quản mực một nắng được lâu, không bị hư, cách đơn giản nhất là cho mực vào túi nilon bịt kín rồi bỏ vào ngăn đông của tủ lạnh. Tuy nhiên, để giữ mực một nắng nguyên chất trong một thời gian dài cách tốt nhất bạn đóng gói vào túi hút chân không có thể bảo quản ít nhất 6 tháng.
  • Bảo quản mực một nắng trong ngăn đông của tủ lạnh ở nhiệt độ <- 18 độ C thì có thể giữ được 3 tháng.
  • Không được để mực một nắng ở ngoài trời, tiếp xúc với không khí trong khoảng thời gian lâu, mực một nắng sẽ nhanh bị hỏng.

Cách nhận biết mực một nắng xịn

Mực một nắng ở Đà Nẵng là loại mực ống được phơi đúng một nắng giòn, nhìn bên ngoài thấy mực hơi ráo, có màu trắng đục và rất dẻo, ăn rất ngon.

Hy vọng với thông tin cách bảo quản mực một nắng của Chính Gốc sẽ giúp ích cho bạn và người thân của bạn có được những món ăn ngon hảo hạng. Vậy nên bạn hãy cùng Chính Gốc chia sẻ những kinh nghiệm hay để có được những bữa ăn ngon nhé.

Tuka

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.