chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Hướng dẫn cách nấu canh rau câu chân vịt thịt băm

Rau câu chân vịt là một loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và từ xưa cũng đã trở thành đặc sản Lý Sơn nổi tiếng lừng danh, trong rau câu chân vịt có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt rau câu chân vịt bổ sung nhiều canxi, iot tốt cho cơ thể con người. Rau câu chân vịt trở thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, từ những món ăn chay ăn mặn cho đến những món ngọt giải nhiệt ngày hè nóng bức. Hôm nay, Blog Kinh Nghiệm Hay của Chính Gốc.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu canh rau câu chân vịt với thịt băm, cùng xem để khám phá món ăn hấp dẫn thú vị này nhé!

>>>Bài viết liên quan

Nguyên liệu cần có cho món ăn:

Rau cau chan vit chinh goc

Hình ảnh rau câu chân vịt Lý Sơn (Rong sụn)

  • 100g rau câu chân vịt (rong sụn)
  • 100g thịt heo băm nhuyễn
  • 50g đậu xanh (đỗ xanh)
  • rau ngò mùi, hành lá

Cách nấu canh rau câu chân vịt:

  • Bước 1: Rau câu chân vịt sau khi mua về rửa sạch ngâm vào nước 15 - 20 phút cho rau câu nở ra như lúc đang còn tươi.  
  • Bước 2: Cho 500ml nước vào nồi nấu sôi cùng thịt băm, đậu xanh, nêm nếm thêm bột canh, bột ngọt, (có thể thay thế bằng ít đường).
  • Bước 3: Sau đó cho rau câu chân vịt vào đun sôi 3 phút là xong.

canh rau cau chan vit chinhgoc.vn

Canh rau câu chân vịt

Mách nhỏ:

Qủa thật là rất dễ dàng để có một món ăn ngon phải không các bạn? Nếu bạn muốn ăn rau câu giòn sừn sựt hơn, thì bạn bớt lại 2/3 rong sụn để vào một cái tô và múc nước canh đã đầy đủ những nguyên liệu và gia vị ở trên đang còn sôi đổ vào tô rong sụn vừa múc. Món canh rau câu chân vịt sẽ có vị ngon ngọt thanh mát của thịt băm, mùi thơm bùi bùi của đậu xanh và hành lá, sền sệt thanh mát của rau câu chận vịt. Chúc bạn thành công.

*Lưu ý: Nguyên liệu chính của món ăn này là rau câu chân vịt nên dù bán có cách làm hay thề nào đi chăng nữa mà rau câu chân vịt không đạt chất lượng thì món canh không thể ngon đúng vị được. Nên khi mua rau câu chân vịt bạn nên chọn những địa chỉ uy tín. Hiện nay tại siêu thị đặc sản Chính Gốc làm quà có bán rau câu chân vịt có nguồn gốc xuất xứ từ Đảo Lý Sơn và kiểm chứng an toàn thực phẩm, nên bạn yên tâm sử dụng nhé!

Theo Tuka

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.