chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Hướng dẫn làm kẹo đậu phộng bánh tráng tại nhà

Kẹo đậu phộng là một món ăn đặc sản ngon rất dễ khiến người ta bị nghiền, đặc biệt đối với người dân Đà Nẵng, kẹo đậu phộng đã trở thành món ăn đặc sản Đà Nẵng nơi đây, người dân Đà Nẵng thường sử dụng kẹo đậu phộng làm món ăn thông dụng như ăn vặt, ăn chơi, ăn cho vui. Vậy vì sao kẹo đậu phộng Đà Nẵng lại trở nên phổ biến và  nổi tiếng như thế? kẹo đậu phộng Đà Nẵng có điểm gì đặc biệt. Hôm nay danh mục blog kinh nghiệm hay của Chính Gốc xin giới thiệu đến các bạn món kẹo đậu phộng Đà Nẵng và hướng dẫn làm kẹo đậu phộng bánh tráng như thế nào. Mời các bạn cùng theo dõi.

keo dau phong da nang

Hình ảnh kẹo đậu phộng Đà Nẵng

>>>Điểm đặc biệt của kẹo đậu phộng Đà Nẵng

  • Kẹo đậu phộng Đà Nẵng được kết hợp từ bốn nguyên liệu chính đó là: Vừng, Đậu phộng, Mật nha, Bánh tráng, tất cả những nguyên liệu này hòa quyện vào nhau tạo thành một món kẹo đậu phộng hoàn hảo, tạo một sức hút khiến người ta không thể cưỡng lại được. Vậy làm kẹo đậu phộng bánh tráng có khó không? Cách làm như thế nào? Dưới đây là cách làm kẹo đậu phộng bánh tráng của người Đà Nẵng các bạn tham khảo nhé!

Nguyên liệu cần có cho món kẹo đậu phộng bánh tráng Đà Nẵng

  • Đậu phộng khô 600g

  • Vừng trắng 150g

  • Đường cát trắng 450g

  • Mạch nha 150g

  • Bánh tráng tròn 12 cái

  • Chanh tươi 2 quả

  • Một ít mè rang

Cách làm kẹo đậu phộng bánh tráng Đà Nẵng

  • Bước 1: Đậu phộng khô ta lựa những hạt to tròn bỏ đi những hạt lép, hạt kém chất lượng cho vào chảo nóng rang chín, sau đó cho đậu phộng đã rang ra rỗ đợi đậu nguội thì bóc hết vỏ tách hạt làm đôi.

  • Bước 2: Hòa 150g mạch nha với 450g đường cát trắng cho vào thêm 150ml nước lọc , cho tất cả vào một cái tô sứ lớn khuấy đều cho tất cả hoàn toàn hòa tan, sau đó cho hỗn hợp vào nồi rồi bắc nồi lên bếp đun sôi, rồi điều chỉnh lửa từ to đến nhỏ, (Lưu ý trong quá trình làm không được dùng đũa để đảo kẹo trong khi nấu, mà ta dùng tay sử dụng cán nồi để đảo qua đạo lại cho đều nhé). Đun kẹo cho đến khi nào bạn nhìn thấy nước đường trong chảo chuyển sang màu nâu đỏ thì lúc đó ta tiến hành vắt vào nồi 2 quả chanh rồi sau đó cho đậu phộng rang vào và đảo đều lên.

  • Bước 3: Ta đổ kẹo đậu phộng lên trên bánh tráng. Tay trái ta cầm bánh tráng nướng sẵn, tay phải múc hỗn hợp kẹo đậu phộng đổ lên bánh tráng trải đều kẹo đậu phộng ra khắp bánh tráng rồi rắc lên một lớp mè. (lưu ý hỗn hợp kẹo đậu phộng lên bánh tránh bạn phải làm một cách thật nhanh và khéo léo bởi nước đường nó nhanh động, khi đông sẽ làm không được). Sau khi đỗ hỗn hợp kẹo đậu phộng lên bánh tráng để khoảng 15 phút là bạn có thể dùng được. Chúc bạn thành công!

​Tuka


 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.