chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Mắm nêm Dì Cẩn tại Đà Nẵng, đặc sản nơi đây

Mắm nêm Dì Cẩn linh hồn của người Đà Nẵng

Vâng…! “ Mắm nêm Dì Cẩn” có lẽ không quá lạ tai với con người miền Trung cũng như du khách đã từng ghé thăm Tp.Đà Nẵng. Đặc biệt những ai đã từng thưởng thức mắm nêm Dì Cẩn đều mong muốn sẻ được quay lại nơi đây và thưởng thức thêm lần nữa.

Bạn ơi Đà Nẵng đã chuyển mình vào Đông rồi. với cái thời tiết se se lạnh của những ngày đầu mùa ấy mà ngồi nhâm nhi món gì đó kèm “mắm nêm” ôi cái hương vị mặn mà, cay cay, thơm thơm… hương vị của biển khơi, của tinh hoa đất trời người Việt, cảm giác chỉ nghỉ đến thôi là đã thấy thèm.

Mắm nêm Dì Cẩn là một món ăn dân dã nhưng không chỉ là đặt sản của xứ sở miền Trung mà còn được xem như một đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt…!

Tuy là món ăn dân dã nhưng không phải ai cũng có thể làm được, để được những hủ mắm thơm ngon thì người làm cũng rất kỳ công và tỉ mỉ, chăm chút từng gia vị, từng mẽ cá ngon… sau bao tháng ủ mới thành.

mam nem di can da nang

Mắm nêm Dì Cẩn được rót ra chén

Cách làm mắm nêm theo bí quyết của Dì Cẩn chia sẻ

Được Dì Cẩn chia sẻ bí quyết để được những hủ mắm ngon bao gồm những quy trình như sau:

  • Đầu tiên phải lựa chọn cá cơm tươi rửa sạch, phơi cá ráo hẳn sau đó trộn đều với muối, thêm chút thính và chút phụ chất.
  •  Sau đó xếp cá vào hủ hoặc chậu đậy kín nắp, ủ trong 3 tháng (tùy điều kiện thời tiết)…  để đến lúc mắm trở màu đỏ là mắm chín.
  •  đưa ra thêm đường, ớt, tỏi, chanh… là có thể sử dụng.

Bảo quản mắm nêm đúng cách

Đi song song với việc chế biến thì cách bảo quản mắm để có thể sử dụng lâu dài cũng rất quan trọng tránh tình trạng thời tiết làm mắm có thể hư: Sau khi sử dụng bạn có thể đậy chặc nắp (tránh mùi mắm vô tình lẫn vào thực phẩm khác)  bảo quản mắm trong tủ lạnh…

Bạn có thể sử dụng mắm trong bữa cơm thường ngày của gia đình (cơm nóng với mắm nêm trong mùa lạnh là tuyệt vời nhất) vừa ngon vừa dân dã.

Với xu thế mới hiện nay ở Đà Thành thì mắm nêm có thể được ăn kèm với 1 số món đặc sản như là: Bún mắm nêm thịt nướng, bánh tráng cuốn thịt heo…. Một số món tưởng chừng như đời thường nhưng khi đi kèm với nhau hòa quyện tạo ra hương vị và mang lại cảm giác ấm nòng cho người thưởng thức.

>>>Mua mắm nêm Dì Cẩn ở đâu Chính Gốc

mam nem di can tai chinh goc

Hình ảnh mắm nêm Dì Cẩn chụp tại Chính Gốc.vn

Để mua được mắm nêm Dì Cẩn Chính Gốc tại cơ sở sản xuất Dì Cẩn, bạn hãy liên hệ với Chính Gốc.vn ngay hôm nay, hotline tổng đài bán hàng 1900636747. Chúng tôi là siêu thị chuyên cung cấp các món ăn đặc sản ngon, cam kết cung cấp đến người tiêu dùng hàng thật được lấy từ nơi sản xuất, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận an toàn thực phẩm, với giá tốt. 

Tuka

 

 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.