chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Mẹo bóc tỏi cực đơn giản và cực nhanh

Tỏi không chỉ được biết đến là gia vị cho các bữa ăn thêm ngon, hấp dẫn mà còn là một trong các loại thực phẩm phòng và chữa bệnh rất tốt. Việc dùng tỏi rất tốt cho sức khỏe nhưng với những củ tỏi nhỏ lại nhiều nhánh đôi khi bóc vỏ cũng rất tốn thời gian nếu bóc với số lượng nhiều. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn, sau đây Chính Gốc chỉ cho bạn mẹo bóc tỏi cực đơn giản và cực nhanh nhé!

Đập tỏi trước, bóc vỏ sau

Đập tỏi trước, bỏ vỏ sau

Đập tỏi trước, bỏ vỏ sau

Thông thường khi sử dụng tỏi làm gia vị như nước mắm, xào, chiên, ướp cá…. mọi người thường bóc vỏ tỏi trước sau đó đập nhỏ tỏi hoặc giã tỏi. Nhưng hôm nay Chính Gốc sẽ giúp bạn bóc vỏ nhanh hơn bằng cách đập tỏi trước, sau đó mới bóc vỏ.

Cách này rất đơn giản, sau khi tách từng tép tỏi, bạn lấy cán dao hoặc cái chày đập dập củ tỏi. Khi đó, vỏ sẽ tự động bong ra, bạn chỉ cần tách phần vỏ và lấy phần tỏi bên trong. Chúng tôi tin rằng cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn đấy. Để thời gian đó bạn có thể nấu thêm được nhiều món ăn ngon hơn.

Lắc mạnh

Lắc mạnh

Lắc mạnh

Bạn chỉ cần tách những tép tỏi ra riêng, sau đó bỏ tất cả các tép vào một chiếc hộp có nắp, đậy nắp lại và lắc thật mạnh tay. Chỉ sau khoảng 30 giây, phần vỏ sẽ tách khỏi tép khoảng 90%. Thế là đã có tỏi bóc vỏ rất tiện lợi cho bạn.

Ngâm tỏi trong nước nóng

Ngâm tỏi trong nước nóng

Ngâm tỏi trong nước nóng

Đầu tiên bạn cũng phải tách thành từng nhánh nhỏ. Sau đó hãy cho các tép vào nước nóng. Thời gian ngâm khoảng từ 2 - 3 phút là có thể vớt ra và bóc tỏi một cách dễ dàng. Cách này vừa nhanh, vừa đơn giản, rất tiện lợi.

Sử dụng lò vi sóng

Sử dụng lò vi sóng

Sử dụng lò vi sóng

Một trong những cách tiết kiệm thời gian hiệu quả phải kể đến việc sử dụng lò vi sóng. Bạn chỉ cần bỏ tỏi vào lò vi sóng, chưa đến 15 giây, do không chịu nổi sức nóng của lò mà lớp vỏ bên ngoài đã bung ra hết. Việc của bạn bây giờ là tách riêng phần lõi ra một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bạn muốn đơn giản? Bạn muốn tiết kiệm thời gian bóc vỏ tỏi hãy sử dụng ngay những mẹo mà chúng tôi đã chia sẻ với bạn. Dù là tỏi thường hay tỏi Lý Sơn nhiều nhánh thì chỉ cần bạn áp dụng đúng cách trên thì không gì là không thể. Hy vọng, những mẹo trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu nướng nhiều hơn.

 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.