chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Cách pha trà, nấu trà sâm dứa đặc sản Đà Nẵng

Có lẽ đặc điểm nổi bật để trà sâm dứa trở thành một loại đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng, thức uống có hương vị thơm ngon, tinh khiết, tươi mát tuyệt vời, nằm ở thành phần và cách pha trà sâm dứa. Tận dụng được thành phần chính của trà sâm dứa, những người yêu thích uống trà (đặc biệt là người Đà Nẵng) đã nghiên cứu ra cách pha trà sâm dứa Đà Nẵng một cách thơm ngon quyến rũ nó thú hút người uống từ ngay những ngụm trà đầu tiên. Vậy cách pha tra sâm dứa của người Đà Nẵng như thế nào? Hôm nay blog Kinh Nghiệm Hay của Chính Gốc sẽ hướng dẫn cách pha trà sâm dừa thơm ngon đúng vị như cách pha trà của người Đà Nẵng.

tra-sam-dua-dn3

Cách pha trà sâm dứa thơm ngon đúng vị như người Đà Nẵng

Nguyện liệu cần có khi pha

  • Một bộ trà cụ: Gồm ấm chuyên và chén tống dụng cụ này dùng để pha trà, rót trà (có thể thay thế ấm chuyên bằng một chiếc ấm to, đựng được lượng nước vừa đủ để san ra những chén trà, số lượng chén trà tương đương với số lượng người uống), Một cái thìa dùng để xúc trà, một cái chén quân dùng để uống trà.

tra-cu

Bộ trà cụ

Cách pha trà sâm dứa của người Đà Nẵng

  • Bước 1: Đun nước sôi bằng bếp gas, bếp lửa, (nếu chưa pha trà ngay thì bạn đổ nước sôi vào trong phích để giữ được độ nóng thích hợp tầm 70 - 100 độ C khi pha trà).

  • Bước 2: Dùng thìa xúc một lượng trà thích hợp cho vào ấm chuyên (tùy theo khẩu vị của từng người, với số lượng 1 – 2 người uống thì bạn nên dùng 1 lạng trà pha 5 – 6 ấm).

  • Bước 3: Thức trà: Rót nước sôi ở độ cao 24cm, rót nước cho đến khi nước tràn ấm, lắc nhẹ ấm tra tầm 3 phút rồi rót ra ngay.

  • Bước 4: Om trà: Rót nước vào đến sát miệng ấm, cân cho lượng nước tầm ⅓ lượng trà là được, đậy nắp ấm lại om trà trong khoảng thời gian 15 giây để cho lá trà ngấm nước, nở ra ngoài ra om trà còn giúp trà bền hơn trong quá trình thưởng thức trà.

  • Bước 5: Chén tông bạn dùng nước sôi tráng qua một lần cho sạch.

  • Bước 6: Rót nước lần ba vào chuyên trà, bây giờ lượng nước cao hơn mặt trà tầm 1cm, tiếp tục om trà 15 giây, rót trà ra chén tống đã tráng bằng nước nóng, sau khi rót trà ra chén bạn đậy nắp ấm lại không được nêm thêm nước vào ấm trà sẽ mất ngon.

  • Bước 7: Với các nước tiếp theo bạn rót nước cao bằng mặt trà bạn ủ trà trong vòng 15  đến 20 giây. Rót ra chén và thưởng thức. Chúc bạn thành công

tra-sam-dua-dn

Hình ảnh trà sâm dứa đóng gói tại Chính Gốc

Lưu ý: Với nước trà sâm dứa bạn có thể pha loãng chúng với nước lọc rồi cho thêm đá vào thưởng thức giống với trà đá mà các quán cà phê hay bán. Một điều cần lưu ý nữa là bạn nên chọn mua trà sâm dứa đạt chất lượng thì nước trà mới ngon được. Gợi ý nhỏ, để mua được trà sâm dứa đạt chất lượng bạn có thể đến siêu thị đặc sản Đà Nẵng Làm quà của Chính Gốc.vn có hotline bán hàng 1900.636.747. Chúng tôi với phương châm đưa đặc sản quê hương đến mọi miền đất nước và bạn bé năm châu, cam kết cung cấp hàng thật được lấy từ cơ sở sản xuất, đảm bảo 100% về chất lượng, nên quý khách hoàn toàn yên tâm sử dụng. Hy vọng với cách pha trà sâm dứa ở blog kinh nghiệm hay của Chính Gốc sẽ giúp bạn có một ấm trà sâm dứa thơm ngon, tinh khiết, mát lạnh, thưởng thức cùng bánh khô mè Bà Liễu, Bánh hồng tam quan… thì quả là tuyệt vời.

Tuka


 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.