chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Chia sẻ cách làm mực khô chiên bơ thơm ngon, hấp dẫn

Mực khô nghe cái tên thôi là ai ai cũng nghĩ đến món mực khô nướng, nhưng thực tế không phải như vậy, mực khô còn chế biến thành nhiều món ăn khác như: mực rim me, mực rim cay….Và bạn cũng đừng bỏ quên món mực khô chiên bơ. Món này rất đơn giản nhưng lại được rất nhiều người ưa chuộng và yêu thích. Bạn là người đảm đang muốn tự tay mình làm nên món thơm ngon này nhưng lại sợ làm không ngon, bạn yên tâm nhé hôm nay kinh nghiệm hay của Chính Gốc chia sẻ cho bạn cách làm mực khô chiên bơ đơn giản mà lại thơm ngon nhé! Cùng vào bếp với chúng tôi để thực hiện món ăn thơm ngon này.

muc kho chien bo

Mực khô chiên bơ

Cách làm mực khô chiên bơ thơm ngon, hấp dẫn

Nguyên liệu

  • Mực khô: 2-3 con

  • Bơ đặc, nước mắm, đường

  • Giấy thấm dầu

Cách làm

  • Mực khô phải đem rửa thật sạch rồi ngâm nước ấm khoảng 15 phút cho mực mềm. Sau đó, chúng ta vớt mực ra để cho thật ráo. Tiếp theo nướng mực trên bếp than cho đến khi mực dậy mùi thơm là được.
  • Sau khi nướng mực xong thì chúng ta dùng chày dập mực cho thớ mực mềm đi rồi xé thành từng sợi nhỏ vừa ăn
  • Tiếp đến, cho dầu ăn vào chảo đun nóng sau đó tiếp theo chúng ta cho mực đã xé vào trộn đều đến khi mực vàng. Khi nào thấy mực gần chín thì cho thêm bơ vào, sau đó nêm nếm 2 thìa đường và 3 thìa nước mắm nhỏ. Đun đến khi nào thấy bơ chảy hết ra, bám đều vào những miếng mực là được.
  • Cuối cùng vớt mực ra rồi chấm cùng với tương ớt thì hết sẩy.

​Với cách làm mực khô chiên bơ mà kinh nghiệm hay của chúng tôi chia sẻ thì chắc chắn bạn sẽ thành công với món mực khô chiên bơ này.

Hằng Moon

 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.