chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Gỏi râu mực chua cay món ăn ngon của mọi gia đình

Mực khô Đà Nẵng là món ăn được nhiều người ưa thích và chọn làm quà biếu, vì món mực rất tiện chỉ cần đem nướng chín là có thể thưởng thức được. Điều đặc biệt là mực khô còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: cháo mực, mực rim me, gỏi râu mực chua cay...Một trong những món được chế biến từ mực khô Đà Nẵng thì món gỏi râu mực chua cay được nhiều người yêu thích, bạn là một người đảm đang muốn tự tay mình chế biến ra món ăn ngon này để cùng thưởng thức với gia đình nhưng lại không tự tin về tay nghề của mình. Chính vì điều này hôm nay kinh nghiệm hay của Chính Gốc xin giới thiệu với các bạn cách làm món gỏi râu mực chua cay nhé!

muc kho da nang

Mực khô Đà Nẵng

Cách làm gỏi râu mực chua cay thơm ngon

Nguyên liệu

  • Râu mực khô Đà Nẵng: 200 gr

  • Dưa leo, ớt sừng, sả, cà chua, ớt chuông, hành tây, ngò gai, súp mè rang, hành tím Lý Sơn

  • Gia vị: Muối, bột ngọt, tương ớt, dầu ăn.

Cách làm

Bước 1: Râu mực đem rửa sạch, cắt khúc vừa ăn xong đem ướp gia vị gồm: muối, bột ngọt, tương ớt để khoảng 10 phút cho thấm, tiếp theo bắc chảo lên bếp cho hành vào phi thơm, sau đó cho mực vào xào chín là được.

Bước 2: Bước tiếp theo là làm nước trộn: cho 1 thìa nước mắm, 1 thìa nước cốt tắc, 1/2 thìa đường, 1 quả ớt sừng, tỏi băm đem tất cả xay nhuyễn.

nuoc tron chua ngot

Nước trộn chua ngọt

Bước 3: Chúng ta lấy dưa leo bỏ ruột, cắt lát mỏng xéo dài; cà chua cũng chẻ đôi dọc, bỏ hạt, cắt lát mỏng; hành tây thì lột vỏ, cắt khoanh mỏng; ớt chuông, ớt sừng bỏ hạt, cắt sợi mỏng; ngò gai rửa sạch, cắt khúc. Cuối cùng cho mực xào chung với các loại rau đã sơ chế, rưới nước trộn vào đảo đều.

goi rau muc chua cay

Gỏi râu mực chua cay

Những bước làm gỏi râu mực chua cay đơn giản như vậy thì bạn còn lo ngại gì nữa, cùng vào bếp với chúng tôi nào.

Chúc bạn thành công

Hằng Moon

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.