chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Hướng dẫn cách làm, nấu gỏi rau rau câu chân vịt ngon như nhà hàng

Rong biển là một sản phẩm, nguyên liệu dùng để chế biến thành các món ăn ngon, bổ dưỡng. Để thay đổi khẩu vị và làm tăng thêm mực độ phong phú trong thực đơn hằng ngày của bữa cơm gia đình, người dân miền biển sống ở đảo Lý Sơn tìm đến những cách chế biến món ăn ngon từ rong biển như: Canh rong biển, rong biển sấy khô, rong biển chấy tỏi… và đặc biệt nhất là món gỏi rong câu chân vịt, giòn giòn sần sật, chua – cay – mặn – ngọt thật khiến người ta khó kiềm chế lại được quả là tuyệt vời.

Rau cau chan vit

Hình ảnh rau câu chân vịt

Giới thiệu vài nét về rong câu chân vịt là gì?

Rong câu chân vịt hay còn gọi là rau câu chân vịt, rong sụn, nó có hình thù rất kỳ quái giống với ngon chân vịt, nó thường mọc ở nhiều nơi khác nhau nên rong câu chân vịt còn có tên gọi khác nhau như: rau câu kỳ lân, rau câu đá... Rau câu chân vịt không những là nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng mà nó còn là vị thuốc có tác dụng chữa bệnh táo bón có lợi cho đường ruột. Đặc biệt theo đông y cổ truyền đã chứng minh, rau câu chân vịt còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh béo phì, bởi chất nhầy có trong rau câu chân vịt khiến con người không cảm thấy đói bụng.

Để có những món ăn ngon từ rau câu chân vịt. Hôm nay blog kinh nghiệm hay của Chính Gốc.vn hướng dẫn các bạn cách làm gỏi rau câu chân vịt với tôm là món ăn mà các chị em miền biển thường hay chế biến nhất. Mời các bạn cùng theo dõi.

goi rau cau chan vit

Gỏi rau câu chân vịt

Chuẩn bị nguyên liệu trước khi chế biến:

  • 50g rau câu chân vịt Lý Sơn loại ngon

  • 10 con tôm to bằng ngón tay

  • 3 tép tỏi băm

  • 2 - 3 quả ớt hiểm

  • 2 thìa cà phê nước mắm ngon

  • 2 thìa cà phê giấm

  • 1 thìa cà phê đường

  • Một ít rau răm, rau kinh giới, rau húng bạc hà,

  • Đập phộng rang đập dập

Cách làm gỏi rau câu chân vịt:

  • Bước 1: Rau câu chân vịt sau khi mua về rửa thật sạch, ngâm vào nước lọc cho rau câu nở ra như đang còn tươi.

  • Bước 2: Tôm cho vào nồi luộc chín, bóc vỏ ngoài bỏ đầu tôm và rút chỉ đen trên lưng hoặc bạn có thể làm ngược lại (nghĩa là bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ trước khi luộc tôm). Để tôm có độ giòn và ngon, sau khi luộc xong (loại tôm đã bóc vỏ trước khi luộc) bạn ngâm chúng trong bát nước đá. Khi rau câu chân vịt đã nở hoàn toàn bạn cho ra rổ để cho ráo nước rồi chuyển vào một cái tô.

  • Bước 3: Ớt, tỏi cho vào cối giã nát hoặc dùng dao băm nhuyễn. Pha nước chấm trộn gỏi chua ngọt, gồm: tỏi, ớt, nước mắm, dấm, đường theo tỷ lệ nêu trên.

  • Bước 4: Cho tôm và rau câu vào một cái tô, rưới nước chấm chua ngọt vừa pha lên lên và Trộn đều lên, để khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.

  • Bước 5: Rau húng bạc hà và rau răm nhặt phần lá. Rau kinh giới nhặt lá rồi thái thành sợi dài. Rửa sạch các loại rau trên rồi để ra rổ cho ráo nước.

  • Bước 6: Sau đó cho rau vào gỏi và trộn đều lên. Cuối cùng rắc thêm ít đậu phộng rang lên gỏi và trưng bày ra đĩa là đã hoàn thành!

Gỏi rau câu chân vịt ăn rất giòn và có vị ngọt hậu của tôm hòa quyện với vị chua – cay – mặn – ngọt hài hòa cùng với mùi thơm bùi của đậu phộng và rau thơm làm món ăn đạt đến mực độ tuyệt đỉnh.

*Lưu ý: Nguyên liệu chính chế biến món ăn này là rau câu chân vịt và tôm, chính vị vậy bạn nên lựa chọn và mua rau câu chân vịt chất lượng thì món gỏi mới ngon được, để mua được rau câu chân vịt đảm bảo chất lượng, an toàn cho gia đình, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại tổng đài bán hàng 1900.636.747. Hoặc truy cập vào link https://chinhgoc.vn/rau-cau-chan-vit​ để xem thông tin chi tiết và đặt hàng. Chính Gốc.vn hy vọng sẽ được phục vụ quý khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

XEM THÊM: Hương dẫn cách làm chè rau câu chân vịt cho ngày hè. Hướng dẫn cách nấu canh rau câu chân vịt thịt băm.

Theo Tuka

 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.