chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Tác dụng của tỏi cô đơn Lý Sơn

Tỏi cô đơn hay còn gọi là tỏi một tép, tỏi mồ côi là một trong những loại đặc sản của huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Hôm nay danh mục kinh nghiệm hay của Chính Gốc.vn chia sẻ với mọi người về tác dụng của tỏi cô đơn Lý Sơn. Các bạn thảm khảo nhé!

>>>Bài viết liên quan

Giới thiệu về tỏi cô đơn Lý Sơn

Tỏi cô đơn là loại tỏi thuộc vào tầng lớp quý hiếm ở Việt Nam, nó được trồng ở một số nơi trên đất nước Việt Nam như: tỏi cô đơn hải dương, tỏi cô đơn ninh thuận, tỏi cô đơn đà lạt, tỏi cô đơn điện biên, tỏi cô đơn đà nẵng, tỏi cô đơn phù yên, tỏi cô đơn sơn la… đặc biệt trên đất đảo Lý Sơn, vùng đất được hình thành bởi quá trình phun trào của  núi lửa và sự bồi đắp lâu năm của cát biển, đất đá san hô biển tạo nên, nhờ sự đặc biệt về điều kiên tự nhiên và kinh nghiệm trồng tỏi truyền thống có từ bao đời khi khai sinh vùng đất đảo đã làm cho tỏi Lý Sơn có hương vị đặc trưng riêng biệt và độc đáo.

toi co don ly son

Tỏi cô đơn Lý sơn chính hảng

Tỏi cô đơn được người dân trồng trên Đảo Lý Sơn, trong quá trình sinh trưởng và phát triển tỏi cô đơn không giống như tỏi thường có rất nhiều tép mà tỏi cô đơn chỉ có 1 tép duy nhất, nên tất cả các dưỡng chất của cây Tỏi tập trung vào củ tỏi một tép theo tự nhiên, mà người trồng tỏi không thể tác động vào cây tỏi để cho ra loại tỏi cô đơn này được, trong mỗi ha khi hoạch  thì chỉ được 1 đến 2 kg Tỏi cô đơn này nhiều nhất cũng được 5kg, chính vị vây nên người dân rất quý loại tỏi này bởi vì ngoài việc dùng để ăn làm gia vị thì tỏi cô đơn còn dùng ngâm dấm, ngâm rượu có công dụng làm thuốc gia truyền dùng để điều trị và phòng ngừa được các bệnh như: Tráng dương, bổ thận, bổ khí sinh tinh, tư âm bổ thận, điều trị cảm cúm - chống dịch bệnh, trị đau lưng nhức mỏi, cao huyết áp ở người già, giảm mỡ trong máu, tiêu hóa yếu ăn khó tiêu, sốt, dạ dày, viêm xoang, đổ mồ hôi tay-chân…Ngoài ra theo truyền thống cổ truyền của người dân ở Đảo Lý Sơn dùng tỏi để trong nhà hoặc mang theo bên người mỗi lần đi xa có thể trừ tà ma và bùa ngải.

Chính Gốc xin trích dẫn bài viết của Ohay và blogtoilyson về tác dụng chữa bệnh của loại tỏi cô đơn  này.

Vào những năm 1980 sau khi nghiên cứu từ WHO (tổ chức y tế thế giới) đã có thông báo chính thức về tác dụng của tỏi cô đơn Lý Sơn ngâm rượu như sau:

Tỏi cô đơn ăn sống và dùng tỏi cô đơn ngâm rượu chữa được 4 nhóm bệnh

  • Bệnh khớp: thấp khớp, vôi hóa các khớp, sưng khớp, mỏi xương cốt

  • Bệnh tim mạch: huyết áp thấp, hở van tim, cao, ngoại tâm thu

  • Bệnh phế quản: viêm phế quản,hen phế quản, viêm họng

  • Bệnh tiêu hóa: ăn không tiêu, viêm tá tràng, ợ chua, loét dạ dày. Vào năm 1983, theo thông tin Nhật Bản đã thông báo thêm rượu tỏi cô đơn có tác dụng chữa thêm được hai nhóm bệnh nữa: Trĩ nội, trĩ ngoại và bệnh đái tháo đường.

Người dân Nhật Bản còn nói tỏi cô đơn Lý Sơn: Đây là vị thuốc tuyệt vời mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho nhân loại vì tác dụng của nó thật là tuyệt vời không gây phản ứng phụ, mức độ hiệu quả chữa bệnh cao.  Tỏi cô đơn Lý Sơn được biết đến như là một lọai dược liệu thần kì ngoài việc dùng tỏi cô đơn làm gia vị chế biến thức ăn. Thì tỏi cô đơn còn dùng để ngâm rượu, ngâm dấm, trà tỏi cô đơn, làm thuốc chữa bệnh.

Đảo Lý Sơn được mạnh danh là ”Vương Quốc Tỏi”. Và có lẽ đối với người dân Lý Sơn họ không chỉ tự hào mà còn là sự may mắn,vì chính củ tỏi quê hương là phương thuốc hồi sinh của bào nhiêu người.

Trích lời “Lão Còi” Năm 36 tuổi tôi phải đối mặt với căn bệnh đau tim và cao huyết áp. Mặc dù đã chạy chữa rất nhiều nơi nhưng căn bệnh đau tim của tôi vẫn không thuyên giảm. Nhờ tôi có hiểu biết về tác dụng chữa bệnh của tỏi cô đơn, tôi đả tự đưa ra “pháp đồ” điều trị bệnh cho mình tại nhà,đó là: Mỗi ngày tôi ăn 1 củ tỏi cô đơn, tối uống 20ml rượu ngâm tỏi. Và hiệu quả đem lại khiến tôi thật bất ngờ, sau hơn một năm tôi dùng tỏi cô đơn xuyên suối, tôi cảm thấy cơn đau thưa dần và dứt hẳn thời gian sau đó. Từ đó cả nhà tôi có thói quen thường xuyên sử dụng tỏi cô đơn dùng để ăn sống, làm gia vị, ngâm rượu… hằng ngày.

 

Không chỉ mình Lão Còi mà nhiều người dân sống ở Đảo Lý Sơn cũng thoát được nhiều căn bệnh hiểm nghèo nhờ tỏi cô đơn. Họ truyền tai nhau nghe những câu chuyện tưởng chừng như là không thể mà có thật. Trong số đó tiêu biểu nhất là một trường hợp hy hữu của em Phạm Thanh Hiền (Thôn Đông, An Hải, Lý Sơn, Quảng Ngãi). Năm 2005, sau khi em đi khám bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế cho biết em bị mắc bệnh một căn bệnh hiểm nghèo đó là tim bẩn sinh, phải phẫu thuật. .Anh Phạm Thanh Bình ( bố để của em Hiền) cho biết: Lúc đó bác sĩ thông báo chi phí cho ca mổ lên đến hàng chục triệu đồng có thể lên đến hàng trăm, mà gia đình anh thì rất nghèo. Trong khi gia đình đang xoay xở để đủ số tiền phẫu thuật cho con thì lúc đó Hiền đã đến với “thần dược” (tỏi cô đơn Lý Sơn) như là cơ duyên mà ông trời mất bảo. Theo lời của anh Bình kể lại, lúc đó không hiểu sao Hiền lại rất thích ăn tỏi! Hể thấy tỏi là em cho vào miệng ăn ngay. Có lần Hiền còn đổ nguyên cả chai rượu ngâm tỏi cô đơn (tỏi mồ côi) của bà ngoại để lấy tỏi ăn. Bà ngoại chẳng những không la mắng mà bà khuyến khích em ăn tỏi cô đơn.Từ đó Hiền được “công khai” ăn tỏi cô đơn hằng ngày. Kì lạ thay, sau một thời gian ăn tỏi cô đơn cơn đau của Hiền thưa dần và có chiều hướng giảm đáng kể. Thấy lạ anh Bình liền đưa Hiền đi khám bác sĩ, và chính bác sĩ cũng bất ngờ là bệnh tình của Hiền đã giảm đi một cách trông thấy.Từ đó cùng với sự trợ giúp của bác sĩ, gia đình đã kết hợp chữa bệnh cho em bằng chính củ tỏi cô đơn Lý Sơn quê hương mình. Thời gian sau đó Hiền đã hoàn toàn khỏe mạnh. Qủa thật là diệu kỳ phải không các bạn? Vậy các bạn ở phương xa nếu muốn dùng tỏi cô đơn của quê hương Lý Sơn mà không biết mua ở đâu thì siêu thị đặc sản Lý Sơn Chính Gốc là sự lựa chọn đúng đắn cho bạn.

>>>Vì sao nên mua tỏi cô đơn Lý Sơn ở Chính Gốc.vn

toi co don ly son chinh hang

Tỏi cô đơn Lý Sơn chính hảng

Tỏi cô đơn Lý Sơn tại Chính Gốc.vn Là một sản phẩm chất lượng cao. Chung tổi với cam kết chỉ cùng cấp hàng thật cho các bạn với giá tốt, sản phẩm tại Chính Gốc.vn toàn bộ đều có nguồn gốc xuất xứ rỏ ràng có kiểm chứng an toàn thực phẩm, ngoài ra với dịch vụ chăm sóc khách hàng giao hàng tân nơi trên toàn quốc của chúng tôi chắc chắn bạn sẽ hài lòng. Chính Gốc.vn hy vọng sẽ sớm phục vụ được quý khách hàng trong nay mại.

Tuka
 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.