chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Thơm ngon, đúng điệu với món chè vải thiều hạt sen

Hạt sen là một trong những dược liệu tự nhiên quý, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nên được sử dụng làm nguyên liệu chế biến thức ăn như: chè vải thiều hạt sen, súp hạt sen...hạt sen còn được công nhận là một vị thuốc dân gian. Vì không phải mùa nào cũng có, nhưng lại muốn giữa hạt sen quanh năm nên trên thị trường hiện nay đã có hạt sen sấy khô hay hạt sen sấy bơ...Hôm nay kinh nghiệm hay của Chính Gốc xin hướng dẫn với các bạn món chè vải thiều hạt sen được chế biến từ hạt sen một trong những món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng, cùng bắt tay vào bếp với chúng tôi nào.

che vai thieu hat sen

Chè vải thiều hạt sen

Cách làm món chè vải thiều hạt sen thơm ngon

Nguyên liệu

  • Hạt sen tươi
  • Đường phèn
  • Trân châu
  • Vải tươi lột vỏ bỏ hạt

Cách làm

Bước 1: Lấy đường phèn bắc lên bếp đun tới khi nào tan hết sau đó chắt lấy phần nước trong, còn bỏ phần cặn ở dưới.

Bước 2: Chúng ta cho hạt sen vào đun cùng với nước đường phèn, không cho thêm nước vì để hạt sen ngấm đường cho đậm đà hơn. Đun khoảng 10 - 15 phút rồi vớt sen ra.

Bước 3: Lấy hạt sen nhồi vào bên trong vải thiều đã lấy hạt sẵn, sau đó thả vào nồi nước đường mới đun xong nhồi chừng nào thả vào chừng đó. Lúc này cho thêm nước vào tùy sở thích của từng người sao cho vừa phải, đừng ngọt quá cũng đừng nhạt quá. Đun khoảng 15 phút là chúng ta có thể thưởng thức được.

Hạt sen nhồi vải thiều

Hạt sen nhồi vải thiều

Với món ăn ngon như vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào bếp thực hiện để cùng thưởng thức với gia đình nào. Chúc bạn thành công với món chè vải thiều hạt sen này nhé!

Hằng Moon

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.