chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Tuyệt chiêu sấu ngâm mắm tỏi thơm ngon, hấp dẫn

Quả sấu là loại quả của cây sấu. Khi còn sống, quả sấu được dùng để nấu canh chua, ngâm nước uống. Khi quả sấu chín thì được dùng làm ô mai sấu, làm sấu dầm, tương giấm, sấu ngâm mắm tỏi....Vậy để làm được một món ngon từ quả sấu thì làm như thế nào, chính vì điều này hôm nay kinh nghiệm hay của Chính Gốc xin giới thiệu với quý khách cách làm sấu ngâm mắm tỏi một trong những món ngon chế biến từ quả sấu, cùng vào bếp với chúng tôi nào.

sau ngam mam toi

Sấu ngâm mắm tỏi

Cách làm sấu ngâm mắm tỏi

Nguyên liệu

nguyen lieu chuan bi lam sau ngam mam toi

Nguyên liệu chuẩn bị làm sấu ngâm mắm tỏi

Cách làm

Bước 1: Đầu tiên chúng ta lấy quả sấu rửa sạch, cạo sạch vỏ bên ngoài, khía sơ sấu thành 4 miếng để sấu thấm hơn trong lúc ngâm. Tiếp theo đem sấu ngâm với nước hòa thêm một chút muối loãng để sấu không thâm ngâm khoảng 1h.

sau khi da che bien xong va ngam nuoc muoi

Sấu sơ chế xong và ngâm nước muối

Bước 2: Sấu sau khi ngâm xong thì đổ ra rổ, rửa qua nước lạnh vài lần rồi bắc sấu lên bếp đun sôi thì vớt sấu ra để ráo nước.

Bước 3: Bước này chuẩn bị nguyên liệu tỏi và ớt chúng ta lột sạch, tỏi đem thái lát mỏng hoặc có thể để nguyên củ do sở thích của mỗi người. Lọ thuỷ tinh thì tráng qua nước sôi và để khô hoàn toàn như vậy khi dầm sấu thì không bị váng.

toi va ot thai nho

Tỏi và ớt đã thái nhỏ

Bước 4: Cho mắm, nước vào nồi theo tỉ lệ 1-1, bắc lên bếp đun sôi sau đó cho ớt và tỏi vào để khoảng 2 phút và bắc xuống để nguội. Cuối cùng xếp sấu vào lọ, thêm ớt, tỏi vào nhớ là xếp xen kẽ tỏi, ớt để sấu ngấm đều hơn. Để 4 ngày là chúng ta có thể dùng được.

cho sau vao hu ngam mam toi

Cho sấu vào lọ thủy tinh để ngâm mắm tỏi

Với những bước làm sấu ngâm mắm tỏi đơn giản như vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào bếp ngay nào. Chúc bạn thành công với món ăn thơm ngon hấp dẫn này.

Hằng Moon

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.