chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Hướng dẫn cách làm mực một nắng nướng cồn tại nhà

Mực một nắng là một sản phẩm được làm từ mực ống có thế chế biến thành nhiều món ăn ngon hợp khẩu vị rất được người ta ưa chuộng. Mực ống sau khi được đánh bắt sẽ được phơi trực tiếp trên thuyền đúng 1 nắng to giòn. Chính điều này khiến cho mực một nắng có độ giòn dai và ngọt hơn, ngon hơn, hấp dẫn hơn đối với các loại mực không bình thường. Mực một nắng đã trở thành một loại đặc sản Đà Nẵng vô cùng nổi tiếng đã thu hút rất nhiều khách du lịch khi đến Đà Nẵng mua mực một nắng thưởng thức và làm quà.

muc mot nang nuong con

Mực một nắng nướng cồn

>>>Bài viết liên quan

Mực một nắng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn, tuy nhiên sau đây blog kinh nghiệm hay của Chính Gốc.vn sẽ hướng dẫn cách làm mực một nắng nướng cồn 90 độ vừa đơn giản, vừa nhanh. Các bạn cùng theo dõi nhé!

Nguyên liệu:

  • 1 con mực một nắng to khoảng bằng bàn tay 350g

  • 1 hộp cồn 90 độ

  • 1 cái đĩa dùng để nướng mực

Muc mot nang nuong con

Món mực một nắng nướng cồn hấp dẫn

Cách làm mực một nắng nướng cồn:

  • Bước 1: Dùng cái đĩa, hoặc bất cứ cái gì chứa được cồn, một ít bông gòn dùng để thấm cồn vào đó.
  • Bước 2: Cho bông gòn đã thấm sẵn cồn vào đĩa, bật lửa lên (cồn cháy sẽ cháy rất lâu không bị bay hơi nhờ bông gòn giữ lại). Và bạn tiến hành nướng mực một nắng như như cách nướng trên bếp than. Xem thêm cách nướng mực một nắng muối ớt.

Vì ngọn lửa của cồn có nhiệt độ thấp, nên mực sẽ khó bị cháy hơn so với nướng mực bằng lửa bếp gas hoặc bếp than. Chính vì vậy, nướng mực bằng cồn thì sẽ rất ngon. Chúc bạn thành công!

 

Tuka

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.