chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Nói về đường phèn thì chắc hẳn ai cũng biết, nhưng nhiều người biết nó với vai trò là làm gia vị hay nấu ăn, nêm nếm chứ chưa biết hết được công dụng của nó. Bởi vì thế hôm nay Chính Gốc sẽ giúp các bạn hiểu rõ và biết nhiều hơn về đường phèn.

Đường phèn là gì ? và được làm từ nguyên liệu gì ? 

Đường phèn là loại đường được làm từ đường mía, Đường phèn còn gọi là băng đường, tên khoa học là Saccharose (sucrose). Thành phần hóa học: chủ yếu là saccharose, có thể phân giải thành glucose và fructose.

Nguyên liệu để làm nên đường phèn đó chính là Đường Cát Trắng. Đường phèn có chứa saccharose và một số nguyên tố vi lượng, có thêm thành phần trứng gà và vôi ( phụ gia trong quá trình nấu đường phèn ).

Những tác dụng từ đường phèn

  1. Chữa bệnh lỵ không ăn uống được hoặc ăn vào nôn ra : Dùng đường phèn 25g + ô mai 1 trái sắc lấy nước đặc uống liên tục trong ngày
  2. Chữa cao huyết áp : Dùng đường phèn 500g + giấm gạo 500g, ngâm cho đến khi tan đều mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 1 chén nhỏ.
  3. Chữa ho khan, ho ra máu, ăn uống giảm sút : Dùng đường phèn 50g + hoàng tính 30g. Rửa sạch hoàng tính thái nhỏ, cho vào nồi nấu với đường phèn cho đến khi chín nhừ, mỗi ngày uống 2 lần, ăn hoàng tinh và uống cả nước thuốc.
  4. Chữa phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt rối loạn : Đường 60g + 2 quả trứng gà nấu chín, ăn liên tục nhiều ngày sau khi sạch kinh.
  5. Giúp ăn ngon, ngủ khỏe, tăng sức đề kháng : 2 quả khế chua hoặc hơi vàng (không nên dùng khế chín) rửa sạch, cắt khế thành những lát nhỏ, mỏng. Cho khế vào một hủ thủy tinh ráo nước, sau đó lấy 0,5 kg đường phèn, cứ một lớp khế rải lên một lớp đường phèn thực hiện cho đến hết. Mang hũ khế này phơi nắng mỗi ngày trong vòng một tháng là dùng được.Uống một ly nhỏ nước khế này trước hoặc sau bữa ăn, nên thực hiện liên tục
  6. Trị cảm lạnh : 1kg khế chua + 500 gr đường phèn. Khế đem rửa sạch, xắt lát rải đường theo công thức 1:1 cho đến hết, khi khế ra nước thì ấn xuống cho ngập. Nếu còn chua thì bỏ thêm đường vào, để đường tan hết rồi đem bỏ tủ lạnh, có thể cho nước khế vào ly và thêm ít nước lạnh để làm nước giải khát uống mỗi ngày. Không chỉ giúp trừ bệnh cảm lạnh, mà còn giúp cung cấp lượng vitamin C cần thiết và rất tốt cho cơ thể .
  7. Bổ khí huyết : 30 gr đường phèn + 50 gr hạt sen + 10 gr nhân sâm + 100 gr gạo nếp loại ngon. Chế biến: hạt sen bỏ tim, rồi cùng các nguyên liệu trên cho vào nồi đem nấu cháo. Khi cháo gần chín thì cho đường phèn vào, khuấy đều.
  8. Hạ huyết áp : Lấy một ít đường phèn + 50 gr hoa cúc khô (rửa sạch). Cho hoa cúc vào nồi cùng lượng nước vừa dùng nấu đến sôi, nấu thêm 10 phút, để nguội, sau đó gạn lấy nước, rồi cho nước đường phèn vào khuấy đều.
  9. Bổ thận sinh tinh : Đường phèn được sử dụng trong rất nhiều món ăn để hỗ trợ cho sức khỏe. Khi được sử dụng kết hợp với rễ cây đậu bắp có tác dụng cải thiện đời sống tình dục.
  10. Làm sạch miệng : Đường phèn kết hợp với cây thì là thường được sử dụng để làm sạch miệng.

Trên đây là những điều cần biết về đường phèn ngoài ra trong kinh nghiệm hay còn chia sẻ cho các bạn biết về cách chữa ho hiệu quả cho bé với đường phèn, các bạn nào có con nhỏ thì tham khảo để biết thêm nhé!

Phượng

 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.