chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Ngon ngon với món gỏi xoài xanh mực khô

Mực khô Đà Nẵng hay còn gọi là khô mực là món ăn ngon được nhiều du khách ưa chuộng và chọn làm quà biếu sau mỗi chuyến du lịch tại mảnh đất Đà Nẵng này, vì mực khô được sản xuất theo quy trình khép kín sấy khô hoặc phơi nắng. Đặc biệt mực khô có thể nướng hoặc chế biến thành nhiều món ngon như: Mực khô chiên bơ, cháo mực khô, gỏi xoài xanh mực khô, mực khô rim cay, mực khô rim me.....Hôm nay kinh nghiệm hay của Chính Gốc xin chia sẻ cho các bạn cách làm món gỏi xoài xanh mực khô một trong những món được chế biến từ mực khô Đà Nẵng. Món này không quá cầu kỳ và cũng không mất thời gian, chỉ cần kết hợp với những nguyên liệu như: cà rốt, hành tây bạn sẽ làm cho món ăn này trở nên hấp dẫn hơn, không chỉ bởi mùi vị mà còn bởi màu sắc tinh tế nữa.

mon goi xoai xanh muc kho

Món gỏi xoài xanh mực khô

Cách làm gỏi xoài xanh mực khô thơm ngon

Nguyên liệu

  • Mực khô Đà Nẵng: 200gr
  • Xoài xanh: 2 quả
  • Hành tây: 1/2 củ
  • Cà rốt: 1 củ
  • Nước mắm nam ô, ớt, rau răm, đường, mỳ chính, tỏi Lý Sơn, lạc rang.

Cách làm

Bước 1: Đầu tiên chúng ta phải sơ chế nguyên liệu như: Xoài xanh, cà rốt gọt vỏ thái sợ dài; hành tây thái mỏng để riêng. Sau đó cho vào một chút muối trộn đều, để khoảng 10-15 phút cho bớt độ chua và bớt hăng. Rồi vắt khô cho vào cái thau.

xoai ca rot da bao soi

Xoài, ca rốt đã bào sợi

Bước 2: Tiếp theo là chúng ta lấy mực khô nướng chín và xé nhỏ vừa ăn. Lạc đem rang.

muc kho da nang da xe soi

Mực khô Đà Nẵng đã xé sợi

Bước 3: Làm nước sốt, chúng ta hoà tan đường, một ít nước lọc, mỳ chính, nước mắm và ớt, tỏi băm nhỏ vào khuấy đều.

nuoc sot lam goi

Nước sót làm gỏi

Bước 4: Cuối cùng trộn tất cả lại với nhau, sau đó nêm nếm cho vừa ăn và cho ít lạc, rau lên trên cho món ăn hấp dẫn hơn nhé!

Với những bước làm gỏi xoài xanh mực khô thơm ngon như vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay nào để thưởng thức cùng gia đình nhé!

Hằng Moon

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.