chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Điểm danh các món đặc sản từ dừa không thể bỏ qua

Nhắc đến dừa, người ta thường nghĩ ngay đến Bến Tre. Vậy mọi người đã từng nếm thử qua hết các món đặc sản làm từ dừa chưa? Hôm nay hãy cùng chúng tôi dạo quanh một vòng để xem thử nền ẩm thực mà dừa xây dựng nên có gì đặc sắc không nhé.

Các món đặc sản từ dừa:

Nước dừa:

nuoc dua

Món đặc sản Bến Tre này thì chắc không ai phải bàn cãi nữa rồi đúng không nhỉ, nước dừa mà phải là dừa xiêm, ướp thêm chút lạnh thật quả là không còn gì bằng cho một buổi trưa nắng nóng. Nước dừa khi uống có độ ngọt thanh, không chua hơn nữa trong nước dừa còn có nhiều đường Glucose, Fructose, Sucrose, giàu đạm chất, nhiều Vitamine C và B1 cũng như các khoáng chất nên càng bỗ dưỡng cho cơ thể.

Kẹo dừa:

keo dua ben tre

Kẹo dừa Bến Tre được nằm trong top đầu những món đặc sản phải kể đến khi nhắc đến dừa. Những trái dừa ngon nhất, hòa quyện cùng mạch nha với vị sầu riêng, lá dứa, đậu phộng, sữa, khoai môn…cho ra đời những chiếc kẹo dừa vừa thơm vừa béo thắm đượm hương vị quê hương. Ai đến đây cũng phải mang một túi kẹo về làm quà cho người thân, bạn bè. Bạn cũng đừng nên bỏ qua món đặc sản này nếu bạn là "fan đồ ngọt" nhé.

Rượu dừa:

ruou dua ben tre

Rượu dừa Bến Tre hay rượu dừa tiên tửu có thể nói là siêu phẩm làm từ dừa, dừa qua quá trình ủ tạo nên hương vị ngọt dịu, thanh mát đặc trưng của dừa hòa quyện cùng độ cay nồng của hương liệu tự nhiên làm nên một nét rất riêng, rất đặc trưng. Độ rượu cũng không cao nên cả phụ nữ cũng có thể uống, rượu dừa rất tốt cho dạ dày nếu uống lượng hợp lý, việc thưởng thức rượu dừa đúng cách mới cảm nhận được hương vị đậm đà, thoang thoảng hương dừa, vị ngọt ngọt dịu thanh mát, vị cay nồng của men. Nó không làm người uống có cảm giác phiêu du như rượu cần của vùng Tây Nguyên, hay nó cũng không có vị cay nồng như rượu Bàu Đá, lại càng không sỡ hữu được cái vị chan chát vừa mặn vừa ngọt như rượu táo mèo, nhưng rượu dừa có hương có vị có mùi của riêng mình mà không lẫn bất kỳ loại nào khác. Hãy tự mình thử cảm nhận và đối chiếu xem lời nói của chúng tôi có đúng không nhé.

Nước màu dừa:

nuoc mau dua

Món đặc sản từ dừa này chắc cũng chẳng cần nhiều lời nữa khi ắt hẳn trong số chúng ta đều đã được nếm qua hương vị nước màu dừa trong từng món ăn của bà, của mẹ.  Nước màu dừa đã khoác trên mình chiếc áo màu vàng cánh gián đặc trưng và hương vị ngọt ngào đặc trưng của dừa thêm tạo cho các món kho thêm đậm đà, đẹp mắt. Để làm ra được hương vị đặc trưng ấy phải qua rất nhiều công đoạn. Đây cũng là bí quyết riêng của vùng đất quê hương của dừa, ấy thế mới làm nên được món đặc sản tuy dân dã mà lại hút hồn cả những vị khách cao sang.

Bánh tráng dừa:

banh trang dua

Nhắc đến bánh tráng dừa thì không chỉ riêng Bến Tre mà chúng ta có thể điểm qua các như Bánh tráng dừa Tam Quan, hay Bánh tráng dừa Quảng Ngãi, đều mang nét riêng của dừa hòa quyện cùng với linh hồn của mảnh đất sinh ra nó tạo nên hương vị thân quen gần gũi và càng thơm khi được nướng trên lửa hồng. Bến Tre cũng có món bánh tráng từ dừa nổi tiếng gần xa đó chính là Bánh tráng Mỹ Lồng

Mứt dừa:

mut dua

Đây là món thường xuất hiện nhất trên khay mứt dịp tết của người dân nước ta, đây cũng là khoảng thời gian trong năm số lượng mứt dừa được tiêu thụ lớn nhất. Mứt dừa thành phẩm khi ăn có mùi thơm nhẹ của dừa, vị ngọt nhẹ mà không bị gắt, sợi dừa mềm dẻo làm người ăn phải nói là "sướng tê đầu lưỡi" . 

Bánh dừa nướng:

Từng chiếc bánh dừa nướng bên ngoài nhìn hấp dẫn, khi bóc vỏ ngoài ra có vị thơm của dừa, bên trong thì ngọt ngào giòn béo rất. Nhìn rất hấp dẫn và mọi lứa tuổi đều dùng được. cắn miếng bánh giòn giòn, ngọt ngọt, thơm thơm. Khi ăn bánh dừa nướng uống ngụm trà xanh thơm ngát sẽ làm cho con người thêm sảng khoái.

Dầu dừa:

dau dua

Dầu dừa hay tinh dầu dừa là sản phẩm làm từ dừa có trong danh sách đặc sản làm quà nổi tiếng mà ai ai cũng ưa chuộng, nhờ vào công dụng của nó không chỉ có trong thực phẩm mà còn làm đẹp nên đây cũng là sản phẩm có lượng tìm kiếm khá nhiều trên thị trường

Ngoài ra , bánh đậu xanh dừa hay bánh dừa dẻo, đuông dừa, củ hũ dừa, tép khô rang dừa, nước cốt dừa,.. là những món mà níu chân người thực khách bằng hương dừa thân quen này. Bạn đã từng thử qua hết tất cả các món đặc sản từ dừa Chính Gốc điểm danh ở trên chưa. Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn cùng chuyên mục kinh nghiệm hay chúng tôi nhé. 

TN

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.