chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Mua bánh kẹo gì cho ngày tết? danh sách các thực phẩm tết nên lựa chọn

Vào những ngày cận tết trên thị trường thường bày bán rất nhiều thực phẩm tết như: bánh kẹo tết, mứt tết… rất đa dạng và phong phú nhưng không phải sản phẩm nào cũng nên mua, cũng đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm… Chính vì vậy việc chọn mua bánh kẹo tết ở đâu ngon hay mua bánh kẹo gì cho ngày tết, đang là vấn đề khiến nhiều người quan tâm hiện này. Sau đây blog kinh nghiệm hay của đặc sản Chính Gốc sẽ cập nhật danh sách các thực phẩm bạn nên mua vào dịp tết.

Danh sách các loại mứt tết nên mua

  1. Mứt sung:

  • Quả sung cùng họ với dâu tằm. Quả sung không chỉ dùng làm quả ăn chơi hoặc làm thực phẩm cải thiện khẩu vị mà ăn quả sung thường xuyên nó có công dụng rất tuyệt với. Ngoài ra quả sung còn được người Việt chế biến thành món ngon như sung muối, cá kho sung, chân giò hầm sung,...và đặc biệt hơn những người trông sung đã nghĩ ra dùng sung làm mứt vừa lạ vừa ngon vừa hấp dẫn rất được người tiêu dùng ưa thích.

mut sung chinhgoc

Mứt sung

  1. Mứt việt quất:

  • Mứt quả việt quất được làm từ 100% quả việt quất tươi sấy khô. Đảm bảo không chất tạo màu, không chất bảo quản… đặc biệt mứt rất dẻo và ngọt tự nhiên, ngon hơn khi đang còn tươi. Qủa việt quất dùng làm mứt không đơn thuần là món ăn vặt, ăn chơi, đãi bạn bè trong ngày tết, mà quả việt quất còn có công dụng vô cùng tuyệt vời.

mut-viet-quat

Mứt việt quất đỏ

  1. Mứt đào đóng hộp:

  • Mứt đào đóng hộp được nhập khẩu từ Thái Lan là một loại mứt ăn rất ngon và ngọt tự nhiên, và có một hương vị đặc trưng hoàn toàn khác mứt Đà Lạt.

mut dao dong hop

Mứt đào đóng hộp

  1. Mứt đu đủ:

  • Đu đủ ngoài dùng làm món ăn chơi, làm mắn dưa đu đủ… thì đu đủ còn được làm mứt ăn rất ngon. Mứt đu đủ có vị bùi bùi, ngọt hậu tự nhiên của đu đủ vừa chín tới chắc chắn sẽ mang lại cho bạn có cảm giác ngon miệng khó quên.

mut du du chinhgoc

Mứt đu đủ

  1. Mứt mận đỏ:

  • Mận đỏ là loại quả rất được nhiều người ưa chuộng, nhưng loại quả này không phải mùa nào cũng có, chính vì điều này mà trên thị trường đã có loại mứt mận đỏ  để đáp ứng nhu cầu và phục vụ người tiêu dùng vào dịp tết đến xuân về.

mut man do chinhgoc

Mứt mận đỏ

  1. Mứt dứa:

  • Mứt thơm dẻo hay còn gọi mứt dứa được người dân làm từ quả dứa tươi sở hữu một hương vị chua chua, ngọt ngọt, ăn rất dễ chịu, chính vì vậy nó đã lọt vào một trong những loại thực phẩm tết được ưa chuộng nhất.Mứt mận dẻo sấy khô:

mut thom chinhgoc

Mứt Thơm

  1. Mứt xoài:

  • Mứt xoài mỏng dẻo sấy khô thu hút người ăn bởi vị chua ngọt tự nhiên quyến rủ, rất thích hợp làm món nhâm nhi trong các buổi hội họp gặp mặt bạn bè, nhất là vào dịp tết đến xuân về làm món ăn đãi khách rất ý nghĩa và sang trọng.

mut xoai chinhgoc

Mứt xoài Malay

  1. Mứt chà là:

  • Mứt Chà Là món ăn quá quen thuộc đối vời người Việt Nam trong dịp tết rồi, nó được ưa chuộng như thế không những nhờ độ ngon và hấp dẫn mà nó còn có công dụng chữa bệnh khá tuyệt vời.

mut cha la chinhgoc

Mứt chà là

  1. Mứt nhãn:

  • Qủa nhãn ngoài dùng làm món ăn tươi, nấu chè, làm thuốc… thì người dân trồng nhãn đã nghĩ ra cách làm mứt, Mứt nhãn có hương vị rất mới lạ: dại dai, thơm thơm, ngọt hậu tự nhiên khi ăn có cảm giác ngon hơn cả nhãn tươi. Qủa thật mứt nhãn đã làm cho người tiêu dùng khó có thể kiềm chế lại được.

mut nhan chinhgoc

Mứt nhãn

10. Mứt táo dẻo:

  • Mứt táo cực dẻo có một hương vị thơm ngon rất đặc trưng mà không có loại mứt nào có được. Mứt táo được làm từ các nguyên liệu chính như: Táo tươi, đường vàng, phèn chua, nước vôi trong.

mut tao deo chinhgoc

Mứt táo

11. Mứt nho xanh:

  • Nho là trái cây có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe con người. Trong quả nho chứa rất nhiều khoáng chất như, đường và vitamin C giúp giải khát, lợi tiểu và dễ tiêu.

  • Chất polyphenol có trong Nho có chức năng chống oxy hóa cao, chống sự hình thành của các tế bào gốc tự do và bảo vệ các tế bào trong cơ thể. Dùng nho làm món ăn hàng ngày rất tốt với những người cần nhiều năng lượng như người thường xuyên chơi các môn thể thao vận động mạnh, trẻ em mới lơn, thanh thiếu niên ăn nho mỗi ngày cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể.

  • Nho cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho con người, hiện nay, ngoài việc nho tươi sau khi thu hoạch về dùng để ăn và bán, nhiều gia đình đã nghĩ ra cách chế biến nho thành mứt nho. Đặc biệt vào ngày Tết, mứt nho có một hương vị chua chua ngọt ngọt là món ăn ngày tết rất ý nghĩa.

mut nho xanh chinhgoc

Mứt nho xanh

12. Mứt me:

  • Mứt me ngào đường có một hương vị ngọt ngọt, chua chua của me và đường không những là một loại mứt ngon mà đây còn là sở thích của rất nhiều chị em phụ nữ.

mut me chinhgoc

Mứt me

13. Mứt Kiwi:

  • Mứt KiWi dẻo sấy khô có vị chua thanh nhẹ, chua ngọt hài hòa tự nhiên rất hấp dẫn, đảm bảo bạn sẽ có một cái tết ngọt ngào nồng ấm đầy màu sắc. Mứt kiwi không những là món ăn vặt, ăn chơi trong ngày tết mà ăn mứt KiWi mỗi ngày mang lại cho bạn một sức khỏe cường tráng, sự trẻ trung và sắc đẹp trường tồn mãi mãi.

mut kiwi chinhgoc

Mứt Kiwi

14. Mứt cam vàng:

  • Mứt cam vàng món mứt rất mới lạ, với những miếng mứt màu vàng óng ả cộng thêm vị chua chua, ngọt ngọt và thoang thoảng mùi hương tinh dầu từ vỏ cam the lạnh, nhất định sẽ mang lại hương vị riêng đổi vị cho các món mứt tết những năm trước.

mut cam vang chinhgoc

Mứt cam vàng

Danh sách các loại bánh kẹo tết nên mua

  1. Bánh socola hoa hồng:

  • Bánh socola hoa hồng hương vị ngọt ngào, thiết kế hình dáng ngộ nghĩnh đáng yêu sẽ tô đậm cho ngày tết của bạn thêm rực rỡ đầy màu sắc.

banh socola hoa hong chinhgoc

Bánh socola hoa hồng

  1. Chuối sấy khô kẹp me:

  • Chuối sấy khô kẹp me ăn rất giòn và có vị chua chua ở giữa lẫn vị ngọt hậu tự nhiên dễ chịu, ăn rất ngon.

chuoi say kep me chinhgoc

Chuối sấy kẹp me

  1. Kẹo sô cô la nhân chuôi:

  • Kẹo socola nhân chuối với thiết kế hình dáng gần gũi hương vị ngọt ngào đặc trưng, rất thích hợp làm món ăn đãi bạn bè trong ngày tết hoặc làm món quà ý nghĩa tặng bạn gái trong những ngày lễ tính nhân.

banh socola nhan chuoi

Bánh socola nhân chuối

  1. Bánh kẹp Thái:

  • Bánh kẹp thái có tên gọi khác là bánh “Thai Tacos” hay bánh xèo Khanom Bueang rất được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm món ăn đãi bạn bè trong những ngày lễ, đặc biệt là ngày tết đến xuân về.

  • Bên ngoài vỏ bánh có màu vàng nâu khi nhìn sơ qua thì trông giống như những con trai đang hé miệng, khoe sắc để lộ bên trong là viên ngọc trai màu trắng tinh đây là lớp nhân kem dừa và dừa sợi chiên, tôm khô. Bánh có vị ngọt mặn mới lạ, bạn nên thử một lần.

banh kep thai chinhgoc

Bánh kẹp thái

Các loại hạt

  1. Hạt hướng dương tách vỏ:

  • Hạt hướng dương tách vỏ  không những là món ăn lành mạnh mà nó còn là một món ăn vặt trong khay mứt kẹo ngày Tết, ngay cả trong dịp trò chuyện với bạn bè, người thân dùng hạt hướng dương tách vỏ làm món ăn cũng là thú vui của không ít người.

  • Hạt hướng dương tách vỏ là một món ăn rất độc đáo, bới nó có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và hiếm có. Sản phẩm hạt hướng dương tách vỏ rất tiện lợi cho những ai ngại bóc tách vỏ, bạn có thể dùng cho trẻ nhỏ mà không phải lo sợ phần vỏ cứng của hạt.

  • Khoa học đã công nhận hạt hướng dương nằm trong danh sách Top 10 các loại hạt giàu vitamin E, đồng, vitamin B nhất như thiamin,  selen, phốt pho và các chất khác.

hat huong duong tach vo chinhgoc

Hạt hướng dương tách vỏ

  1. Hạt bí tách vỏ:

  • Hạt bí tách vỏ thuận tiện cho nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng hay những người không có nhiều thời gian, rất tiện lợi cho những ai ngại bóc vỏ hạt bí. Không những dùng hạt bí làm món ăn chơi mà ăn hạt bí thường xuyên giúp bạn bổ sung thêm một lượng protein đáng kể.

hat bi tach vo chinhgoc

Hạt bí tách vỏ

  1. Hạt dưa tách vỏ:

  • Hạt dưa xưa nay được xem là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết của người dân Việt, nó không chỉ đơn thuần là món ăn dùng để đãi khách mà còn là món ăn mang đến không khí Tết khắp căn nhà của bạn. Hạt dưa có nhiều loại nhưng đối với hạt dưa tách vỏ thì rất tiện lợi cho mọi người, đặc biệt là những người không thích bóc vỏ hạt dưa, từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi đều có thể sử dụng được.

hat dua tach vo chinhgoc

Hạt dưa tách vỏ

  1. Hạt quả hạch brazil:

  • Hạt quả hạch brazil là một loại hạt có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe con người, hạt hạch brazil được xếp vào hàng nằm trong top 20 loại hạt khô mang giá trị dinh dưỡng cao nhất thế giới. Loại hạt này cung cấp cho con người một nguồn năng lượng tốt như: chất oxy hóa, các vitamin và khoáng chất quan trọng cần thiết cho cơ thể.

hat hach bazil

Hạt hạch bazil

  1. Hạt óc chó dài:

  • Hạt óc chó dài hay còn gọi với các tên như: hạt hồ đào, hạt óc chó trơn đước tách từ quả óc chó dài là một loại hạt mạnh danh như “thần dược”. Nhiều địa phương còn xem hạt óc chó giúp con người cải lão hoàn đồng trường xuân bất lão bởi vì hạt óc chó dài có rất nhiều tác dụng như: kéo dài tuổi thọ, bồi bổ sức khỏe rất tốt...

hat oc cho dài

Hạt óc cho dài

  1. Hạt hạnh nhân:

  • Hạt hạnh nhân được ví như là nữ hoàng của các loại hạt. Ngoài dùng để ăn chơi người ta còn dùng hạt hạnh nhân ăn để chữa bệnh như: Tim mạch, Cân bằng liều lượng Cholesterol trong máu và trong cơ thể, Hạt hạnh nhân giúp tăng chỉ số IQ cải thiện trí tuệ con người, Hạt hạnh nhân tốt cho các bà mẹ đang mang bầu và thai nhi…

hat hanh nhan

Hạt hạnh nhân

Địa chỉ mua bánh kẹo tết, mứt tết… uy tín, chất lượng ATTP, giá tốt

Hiện nay tất cả các thực phẩm tết, bánh kẹo tết, mứt tết… ở trên đều có bán tại siêu thị đặc sản Chính Gốc Việt Nam. Chính Gốc.vn là địa chỉ xưa nay rất được người tiêu dùng, tin dùng, tin tưởng và sử dụng nhất. Hơn nữa với phương thức mua hàng, thanh toán, giao hàng trên toàn quốc  nhanh - gọn - lẹ đảm bảo sẽ làm quý khách hài lòng. Cảm ơn bạn đã đọc tin tức của chúng tôi, chúc bạn có một cái tết an lành hạnh phúc.  

Theo Tuka

 

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.