chinhgoc.vn

Tiên phong đặc sản Việt Nam - 20.000 đã người sử dụng sản phẩm 0901148123

Mực là một loại thuộc nhóm động vật thân mềm, luôn là món hải sản được ưa chuộng. Từ lâu nhận dân ta đã có rất nhiều cách chế biến mực thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Hôm nay hãy cùng chúng tôi điểm qua Các món ngon chế biến từ mực nhé

Các món ngon chế biến từ mực dễ làm:

Mực hấp gừng:

muc hap gung

Tất nhiên món mực hấp gừng này dẫn đầu trong danh sách món ngon từ mực mà lại dễ chế biến nhất. Chỉ cần hấp mực đã sơ chế sạch cùng với một ít gừng bào nhỏ, ăn kèm cùng rau thơm, chén nước mắm gừng (nhất là làm từ nước mắm Nam Ô mới tuyệt hảo)  thì như từng tế bào lưỡi đều cảm nhận được vị ngon, ngọt trong từng miếng mực.

Mực xào:

muc xao

Mực xào cùng dừa leo, xào tỏi Lý Sơn, hay xào chua ngọt tất cả đều ngon, đơn giản vì nó có nguyên liệu chính là mực. Thành phẩm nóng, còn nghi ngút khói, ăn cùng cơm nóng thì phải nói là một người kén ăn cũng phải nghiêng mình.

Mực nhồi thịt:

muc nhoi thit

Phải nói đây là món thường gặp ở trên các bàn tiệc nhất, mực nhồi thịt căng tròn, cố định bằng đầu tăm bé xíu. Tẩm ướp đầy đủ gia vị đem chiên vàng đều, màu vàng bắt mắt của mực cộng thêm hương thơm tỏa ra đang còn nóng hổi thì tất nhiên điểm 10 cho chất lượng là dĩ nhiên.

Mực một nắng nướng:

muc mot nang nuong

Mực một nắng đơn giản như cái tên của nó là được phơi đúng một nắng, đây cũng là món đặc sản miền Trung nổi tiếng gần xa. Khu vực miền Trung với món mực một nắng Đà Nẵng, nhìn thôi cũng đã thấy hấp dẫn rồi. Mực một nắng nướng cùng sa tế hay muối ớt đều mang lại cho người thưởng thức một cảm giác khó phai. Từng miếng mực như tan ra ngay từ khi cho vào miệng. Cách làm mực một nắng nướng muối ớt không hề khó, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm 5 món ngon làm từ mực một nắng để bổ sung cho thực đơn của gia đình mình nhé

Mực chiên xù:

muc chien xu

Mực chiên xù nên dùng loại mực lá, cắt khoanh tròn tẩm ướp cùng bột chiên xù rồi chiên trên chảo nóng, chấm cùng tương ớt. Đơn giản mà độ ngon cũng không có gì để chê.

Mực cơm rim:

muc com rim

Món mực cơm rim cũng khá hút hồn người thưởng thức từ giai đoạn nhìn những con mực cơm nhỏ mà chắc nịch đượm màu nước mắm cho đến giai đoạn cảm nhận mùi thơm quyện từ mực, nước mắm, hành, tỏi, ớt, tất cả đều như tự len lỏi vào từng giác quan cho đến khi nếm từng vị ngọt của mực với vị đậm vừa phải của mắm thêm chút cay cay của ớt, thơm thơm của tỏi. Cách làm mực cơm rim lại rất đơn giản nhưng lại mang đến bữa ăn của gai đình thêm phần phong phú

Mực rim me:

muc rim me

Mực rim me là một món ngon chế biến từ mực khô, mực khô nướng qua cho dậy mùi, rồi tiếp tục đem rim cùng gia vị đã chuẩn bị. Đây cũng là món ăn vặt khoái khẩu trong mùa mưa. Bạn có thể xem cách làm mực rim me đơn giản hoặc có thể chế biến nhiều món ngon từ mực khô như mực khô chiên bơ hay mực khô chiên mắm. Hãy thử trổ tài nhé

Mắm mực:

mam muc

Việc chế biến mực thành món mắm phải dùng những con mực cơm, mực sữa. Mắm mực thành phẩm có màu hơi tím đen, độ mặn vừa phải, cảm nhận được vị mực qua từng tế bào lưỡi. Mắm mực có thể bảo quản lâu, có thể làm một lần rồi dùng dần.

Mực khô rim cay:

muc kho rim cay

Món này thì không còn gì để phải chê nữa rồi, món mực khô rim cay cũng thường hay xuất hiện vào dịp tết, đây lại là món ăn vặt của chị em mà cũng có thể trở thành món nhậu của các quý ông, thật tiện lợi đúng không.

Mực ngào ớt:

muc ngao ot

Nhắc đến mực ngào cứ phải kể đến mực ngào ớt Bình Định, bạn cũng có thể tự tay chế biến tại nhà món mực ngào ớt này bởi cách làm không hề khó. Trời lạnh nhâm nhi từng miếng mực cay xuýt xoa thì đã cảm thấy ấm rồi.

Trên đây chuyên mục kinh nghiệm hay đã điểm qua 10 món ngon chế biến từ mực mà ai chắc cũng đã từng thử qua và không thể quên được hương vị biển này. Nhắc đến thôi mà bụng đã đói cồn cào rồi, còn bạn? Hãy cùng thử bắt tay vào bếp và chia sẻ thành quả cho Chính Gốc nhé. 

TN

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.